Hôm nay các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết sau gần 2 tháng gặp sự cố đến hết ngày 17-4-2019, cáp nhánh S1.9 hướng đi Malaysia của tuyến cáp quang APG đã được sửa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp biển này.
Như vậy việc truy cập internet tại Việt Nam đã bình thường trở lại với tốc độ cao và ổn định. Trước đó liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28-2-2019, 3 nhánh S1.9, S1.8 và S3 của tuyến cáp quang APG đã lần lượt gặp sự cố. Các sự cố trên 2 nhánh S3 và S1.8 của tuyến cáp APG đã được khắc phục xong vào các ngày 7-3 và 11-3-2019 vừa qua.
Riêng với nhánh S1.9 của tuyến cáp quang APG, nhánh cáp này gặp sự cố vào ngày 26-2-2019 và theo kế hoạch ban đầu thời điểm hoàn tất việc khắc phục sự cố là ngày 11-4-2019.
Tuy nhiên, trên thực tế, việc sửa chữa đã không hoàn tất như dự định, dung lượng trên nhánh cáp S1.9 của tuyến APG vẫn chưa được khôi phục. Và phải đến hết ngày 17-4-2019, cáp nhánh S1.9 trên tuyến cáp biển APG mới được sửa chữa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến này.
Như vậy, đến nay, cả 3 tuyến cáp quang biển APG, AAE-1 và IA từng liên tiếp gặp sự cố hoặc được bảo dưỡng trong thời gian ngắn từ tháng 2-2019 đến tháng 4-2019, hiện đều đã trở lại hoạt động bình thường.