Trong đoạn video được công khai, các nhà thiết kế Nga dùng 1 buồng lái rời của trực thăng Mi-28A (bản nâng cấp của Mi-28), có phi công ngồi bên trong, rồi dùng súng AK bắn đạn 7,62 mm vào kính buồng lái.
Sau đó độ nặng của thử nghiệm tăng lên với súng máy bắn đạn 14,5 mm (đạn phòng không). Đạn bắn ầm ầm làm mặt kính rạn, nhưng không xuyên thủng được, và phi công còn giơ tay vẫy, sau đó mở cửa bước xuống!
Dù không công bố độ dày của lớp giáp và kính chống đạn nhưng theo suy đoán của PopularMechanics, kính chống đạn của Mi-28 phải có độ dày từ 1,7 đến 2,1 inch (4,3 - 5,3 cm). Loại kính này có thể làm bằng nhiều lớp kính và polycarbonate.
Trực thăng Mi-28N
Việc chịu được những phát bắn chí mạng trong thử nghiệm của Mi-28 hoàn toàn nằm trong thiết kế của nhà sản xuất. Theo những thông tin được công khai, Mi-28 có thể chống lại đạn cỡ nòng từ 12,7 đến 14,5 mm, đặc biệt, cánh quạt chính có thể chống chịu đạn 30 mm.
Trước khả năng thuyết phục của Mi-28, Tổng công ty Rank (tổ chức cố vấn quốc phòng cho quân đội Mỹ) đã đánh giá cao đặc tính kỹ, chiến thuật của dòng trực thăng tấn công số 1 của Nga.
Ngoài khả năng chịu đạn, Rank còn so sánh mức độ bức xạ hồng ngoại của Mi-28 giảm 2,5 lần so với "xe tăng bay" Mi-24. Một trong những tính năng mà các nhà phân tích quân sự Mỹ đánh giá cao là hệ thống thoát hiểm khẩn cấp cho phi công.
Những trực thăng của phương Tây không có tính năng này, nếu máy bay gặp sự cố hay bị bắn, phi công rất dễ thiệt mạng. Hỏa lực của Mi-28 gây ấn tượng mạnh với giới quân sự Washington.
Trực thăng này được vũ trang 1 pháo 2A42 30 mm với tầm bắn hiệu quả tới 4.000 m. 2 cánh phụ bên hông có thể mang theo 16 tên lửa chống tăng 9M120 Ataka. Tên lửa có tầm bắn tối đa 8 km với sức xuyên 950 mm sau khi phá giáp phản ứng nổ.
Ngoài ra, Thợ săn đêm có thể mang tên lửa không đối không tầm ngắn R-73, Igla-V hoặc bom chùm chống tăng KMGU-2, thùng phóng rocket không điều khiển S-8 hoặc S-13.
Hệ thống điện tử hàng không trên Mi-28N không hề thua kém các trực thăng hiện đại nhất của Mỹ, báo cáo của Rank viết.
Dù được đánh giá rất cao nhưng chỉ hơn 1 năm trở lại đây đã có 2 chiếc Mi-28 gặp nạn không thực sự rõ ràng về nguyên nhân. Trong lần gặp nạn hôm 12/4, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận Mi-28 gặp nạn do không nhìn thấy vật cản trong lúc bay đêm.
Thử nghiệm khả năng chống đạn của Mi-28