Các hãng bánh kẹo Nhật Bản lãi tỷ USD trong dịp Valentine 2017

Thùy Bích |

Doanh thu ước tính của các hãng bánh kẹo trong ngày Valentine năm 2017 vào khoảng 138,5 tỷ yen (tương đương 1,22 tỷ USD).

TTXVN dẫn nguồn Kinenbi Culture Laboratory cho biết, doanh thu ước tính của các hãng bánh kẹo tại Nhật trong ngày Valentine năm 2017 vào khoảng 138,5 tỷ yen (tương đương 1,22 tỷ USD), tăng 3% so với năm 2016.

Theo Kinenbi Culture Laboratory - một tổ chức chuyên nghiên cứu những ngày lễ hội và các sự kiện thường niên của Nhật Bản, một trong những lý do cho sự tăng trưởng này là nhờ lần đầu tiên trong vòng ba năm qua lễ Valentine rơi vào ngày thường trong tuần.

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phụ nữ đi mua “giri choco” – hay còn gọi là “sô-cô-la nghĩa vụ” cho đồng nghiệp hay cấp trên nam giới của mình.

Theo AFP, các cửa hàng ở Nhật đều bày bán mặt hàng cho Valentine như các loại bánh kẹo hình trái tim của nhiều hãng sản xuất chocolate nổi tiếng thế giới.

Tại Nhật Bản, cánh mày râu sẽ không làm gì vào ngày Valentine (14/2). Trong khi đó, các cô gái sẽ tất bật mua quà, bánh kẹo để bày tỏ tình cảm với người họ thích. Nếu may mắn và được chấp nhận, họ sẽ nhận lại một món quà màu trắng từ người đàn ông đó vào ngày Valentine trắng (14/3).

Ngày Valentine bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản từ cuối những năm 50, khi nền kinh tế dần cải thiện sau những hậu quả từ Thế chiến II. Các sản phẩm của phương Tây được ưa chuộng tại đất nước vốn yêu thích hương vị tinh tế và sang trọng.

Vào thời điểm đó, một công ty là Mary Chocolate quảng cáo rằng 14/2 là ngày duy nhất trong năm người phụ nữ có thể thể hiện tình yêu của họ với đối phương bằng những món quà làm từ chocolate.

Chính quảng cáo này đã tạo nên truyền thống lãng mạn tặng chocolate vào lễ Tình nhân như ngày nay, nhưng đồng thời cũng làm hụt doanh số bán hàng của những người trồng hoa, đồ trang sức hay đồ lót.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại