Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ

Nhân Mã |

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ
Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ

Lại là những lời phàn nàn của thực khách về quán bún ngan Nhàn nổi tiếng Hà thành.

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội thì chắc không thể thiếu các món bún, miến phở và nổi tiếng trong số đó có hàng bún ngan Nhàn nằm ngay trong khu phố cổ.

Hàng bún này không phải hoành tráng theo kiểu nhà cao cửa rộng nhưng lại được biết đến rộng rãi vì đồ ăn ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, bà chủ của gánh bún này thì lại cũng gây ra khá nhiều ồn ào liên quan đến việc mắng khách, phục vụ kém lịch nên được cư dân mạng "ưu ái" đặt cho cái biệt danh là "bà chủ bún chửi".

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên là M.T.N đã đăng tải một bài viết trong một group review ăn uống để chia sẻ trải nghiệm ăn bún ngan Nhàn của mình. Cô nàng đã bày tỏ sự bức xúc vì thái độ khó chịu của chủ quán khi gia đình cô đến ăn ở đây. Bài viết này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 1.

Bà chủ quán bún ngan Nhàn nổi tiếng Hà thành lại bị khách tố những điều không hay ho.

Cụ thể đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của M.T.N như sau:

"Trước đến giờ ai nói gì thì nói em vẫn luôn cố gắng làm ngơ vì nói thật là vì nước, ngan hay bất kì cái gì nhỏ nhất trong bát bún đều ngon tròn vị.

Đúng là không rơi vào mình thì chẳng hiểu được cảm giác. Đến mình mà em phải rơi nước mắt vì tức, không nói gì cả, chồng em phải tự động kéo em đi về thì biết rồi.

Hôm nay em đã hiểu miếng ăn là miếng nhục thật sự.

Cụ tỉ là, như thường lệ nhà em 3 người đến ăn. Vì là cô ý chưa bán nên tự động vào nhà chờ, gọi sẵn 2 cốc sen nhãn nhá tạm. Chờ 30' sau thì mới được ra xếp hàng để gọi. Nhà em còn vào sau mấy người.

Em tự giác đứng sau mấy người đến trước chờ lượt. Cu con nhà em chạy ra đưa tiền cho mẹ. Nghe nói mát là 'bán cho nhà có trẻ con rất là khó chịu' nhưng vẫn cố nghĩ là ừ trẻ con thì nó chạy nhảy hiếu động sẩy tay sẩy chân cũng sợ thay cho mình nên thôi.

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 2.

Đây không phải là lần đầu tiên bún ngan Nhàn bị thực khách phản ánh về thái độ phục vụ.

Bình thường nhà cô Nhàn thường có mấy người phục vụ, bưng bê và 1 người chuyên thu tiền và đứng gọi. Không hiểu sao hôm nay là 2 chị bán nước phụ cô ý. Cũng không hiểu 2 chị ý hôm này nhiệt tình với nhà em thế, đến sau nhưng được gọi lên đầu tiên. Em có tí ngu si chậm chạp không nảy số nhanh thế là gọi 2 lần mới phi lên.

Em đang tươi tỉnh chuẩn bị xin lỗi mấy câu là 'em nảy số chậm, nhà em ăn 3 bát gì này nọ lọ chai' thì cô Nhàn không cần ngước lên ngó 1 lần mà phang luôn 'ngu ngu ngơ ngơ gọi rõ lâu, muốn chờ thì cho chờ luôn, bao giờ mọi người được ăn hết mới cho nhà nó gọi'.

Cũng không ít lần có những bình luận không hề tích cực về cô, cháu kệ vì cháu quý cái trau chuốt từng chút một trong món cô bán. Nhưng lần này rơi vào cháu, cháu mới hiểu rõ sự uất và sự tủi khi bỏ tiền mua đồ ăn nhưng mua lại sự bực mình nó là như thế nào.

May mà cháu chưa được cô múc nên cháu vẫn có thể lẳng lặng đi về cho xuôi bớt chứ mà trả tiền rồi phải ở lại ăn bát bún thì chắc là nước mắt chan canh mất".

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 3.

Ngay sau khi được lan truyền rộng rãi, có rất nhiều người đã tỏ ra ngán ngẩm trước văn hóa phục vụ của chủ quán ngan Nhàn. Tài khoản Phương Phạm bình luận: "Chả hiểu sao đi ăn mà như cái thời bao cấp, xếp hàng đặt cục gạch để lấy thực phẩm xong lại còn phải khép nép nói không dám nói, cho mới được ăn không thì ngậm ngùi bỏ đi.

Thế mà vẫn cứ nô nức kháo nhau đến ăn. Cứ thử cho quán vắng như cái chùa bà Đanh xem còn chửi khách không?".

Bạn Nguyễn Thế Anh thì ý kiến: "Thề chứ mình không thể hiểu đã mất tiền còn ăn chửi? Các ông các bà thấy ngon cái gì khi mà vừa ăn vừa bị làm phiền lỗ tai vậy ta, thà tôi làm mấy thanh đậu trắng ngồi ăn với bạn bè nói chuyện vui vẻ, còn hơn mất tiền để bị chửi. Tẩy chay quán đó đi xem còn sống được bao lâu"...

Đó là những người đã từng đến ăn và chắc cũng không có ý định quay lại. Còn những người chưa ăn bao giờ thì chắc sau lần này nghe danh là cũng sợ phát khiếp luôn.

Nguyễn Hiền Hạnh: "Chưa ăn bao giờ và cũng không có ý định ăn, không biết bún Nhàn là gì cũng không chết được, đời đầy đồ ăn ngon sao phải khổ thế, chen chúc xếp hàng rồi nghe chửi". Hoặc như Nga Ngào Ngọt thì lắc đầu luôn: "Nghe nói đến nhiều mình còn chưa cả buồn đến ăn thử, đọc xong post này của chủ top thôi cạch khỏi phải đến luôn!".

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 4.

Quán bún Ngan khá nổi tiếng nhưng không khí ăn uống ở đây lúc nào cũng căng như dây đàn và im lặng như tờ.

Về phía M.T.N, bạn ấy chia sẻ câu chuyện này cũng cho biết không phải để miệt thị ai mà đơn giản chỉ là nói ra sự thật nên mong đừng có ai ném đá. Cá nhân cô nàng nói thẳng sẽ không quay trở lại quán này để ăn thêm lần nào nữa, và thêm cả người nhà của cô ấy cũng vậy.

Trước sự việc này cách đây không lâu, chủ quán bún ngan Nhàn cũng vấp phải chỉ trích nặng nề của cộng đồng mạng. Nguyên nhân được cho là bà chủ đã mắng người khách lớn tuổi khi bà cụ tới hàng bún ngan những lại yêu cầu một bán bún mọc và tiết với giá 30 ngàn đồng.

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt dài cổ đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 5.

Người phụ nữ lớn tuổi bị bà chủ mắng và sự bức xúc của người chứng kiến.

Mặc dù sau đó bà chủ Nhàn đã lên tiếng đính chính, đặt nghi vấn rằng có thể ai đó chơi xấu, review không đúng về hàng của mình, nhưng có vẻ như dư âm của câu chuyện vẫn lan khá xa. Bây giờ thêm chuyện này nữa, chẳng biết còn ai có ý định thử bún ngan Nhàn không?

theo helino

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên