Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về việc đường cao tốc không có trạm dừng nghỉ

Văn Duẩn |
Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về việc đường cao tốc không có trạm dừng nghỉ
Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về việc đường cao tốc không có trạm dừng nghỉ

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho rằng các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ có thể vì lý do khách quan nào đó chủ đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ có độ trễ so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác.

Từ ngày 1-9, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dự kiến chính thức thông xe sẽ kết nối với cao tốc: Tiên Yên - Móng Cái dài 63,3 km, Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,1 km, cầu Bạch Đằng - Đại Yên dài 25 km và Hạ Long - Vân Đồn 71,2 km thông xe trước đó, tạo thành toàn tuyến cao tốc dài 176 km chạy dọc tỉnh. Như vậy, Quảng Ninh sẽ là địa phương có tuyến cao tốc dài nhất cả nước với 176 km từ cầu Bạch Đằng tới Móng Cái.

Tuy nhiên, việc tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái không có trạm dừng nghỉ, trạm xăng nào khiến các tài xế và người dân băn khoăn, lo lắng vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho lái xe.

Bộ Giao thông Vận tải lên tiếng về việc đường cao tốc không có trạm dừng nghỉ - Ảnh 1.

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái không có trạm dừng chân, trạm xăng nào khiến các tài xế và người dân băn khoăn

Không riêng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái không có trạm dừng nghỉ, một số cao tốc như cao tốc: Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng nhưng cũng chưa có trạm dừng nghỉ.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), cho biết hiện chỉ có quy hoạch 2753/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT về trạm dừng nghỉ trên quốc lộ, không có quy hoạch trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc.

Theo ông Tuấn Anh, các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ có thể vì lý do khách quan nào đó chủ đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ có độ trễ so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác.

Theo Nghị định số 32/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác đường cao tốc, thì trạm dừng nghỉ trên đường là bộ phận công trình của đường cao tốc. Vì vậy cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư xây dựng đường cao tốc phải có trách nhiệm quyết định đầu tư trạm dừng nghỉ.

Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc quy định, khoảng cách từ 50 - 60 km phải bố trí 1 trạm phục vụ kỹ thuật thông thường (trạm dừng nghỉ, trạm xăng...) phục vụ người dân nghỉ ngơi, đổ xăng và giải quyết các nhu cầu cá nhân. Chủ đầu tư khi phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường cao tốc sẽ xem xét trạm dừng nghỉ như thế nào, vị trí đặt ở đâu, đảm bảo cự ly, khoảng cách như thế nào.

"Tiếp theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ có quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông. Hiện Bộ GTVT đang xây dựng quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông sẽ có nội dung quy định về trạm dừng nghỉ"- ông Tuấn Anh cho hay.

theo Người lao động

Đọc báo, xem tin xã hội nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisuxahoi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên