Bản sao Honda HR-V chạy 420 km/sạc đã lăn bánh ở Thái Lan: Giá sẽ không rẻ nếu về Việt Nam

QUANG PHONG |

Mẫu SUV điện Honda e:NS1 vừa xuất hiện thử nghiệm công khai tại Thái Lan.

Honda e:NS1 - mẫu xe có thể coi là phiên bản thuần điện của Honda HR-V 2023 vì sự tương đồng về thiết kế vừa được phát hiện thử nghiệm tại Thái Lan. Yếu tố này gần như chắc chắn sẽ dẫn tới việc xe ra mắt trong khu vực thay vì bán giới hạn tại Trung Quốc như trước, thậm chí xe có thể được giới thiệu ngay trong năm nay.

Honda Thái Lan được báo giới nước này cho là đang đẩy mạnh kế hoạch điện hóa và e:NS1 là một quân bài phù hợp cho chiến lược này. Xe có thể lắp ráp tại nhà máy Prachinburi khi cơ sở này được mở rộng với dây chuyền lắp ráp mới. Honda cũng đang cân nhắc đầu tư xây nhà máy chế tạo pin điện ngay tại Thái Lan để dành nguồn cung từ Nhật cho các thị trường khác.

Bản sao Honda HR-V chạy 420 km/sạc đã lăn bánh ở Thái Lan: Giá sẽ không rẻ nếu về Việt Nam - Ảnh 1.
Bản sao Honda HR-V chạy 420 km/sạc đã lăn bánh ở Thái Lan: Giá sẽ không rẻ nếu về Việt Nam - Ảnh 2.

Honda e:NS1 đeo biển Thái Lan thử nghiệm tại nước này

Quay lại với Honda e:NS1, xe có thiết kế rất giống HR-V mới. Giao diện đèn pha LED, đèn hậu hay vóc dáng tổng thể cả 2 đều rất tương đồng. Tuy vậy, triết lý dùng cho Honda e:NS1 mang chất tương lai rõ hơn một chút ở cả nội và ngoại thất.

Bản sao Honda HR-V chạy 420 km/sạc đã lăn bánh ở Thái Lan: Giá sẽ không rẻ nếu về Việt Nam - Ảnh 3.
Bản sao Honda HR-V chạy 420 km/sạc đã lăn bánh ở Thái Lan: Giá sẽ không rẻ nếu về Việt Nam - Ảnh 4.

Khác biệt lớn nhất của Honda e:NS1 và HR-V tới từ nội thất khi chiếc SUV điện trang bị bảng đồng hồ full kỹ thuật số nằm cao độc lập thay vì có vòm ngoài như HR-V. Ngoài ra, giao diện màn trung tâm của xe là màn dọc 15,1 inch so với màn ngang của HR-V.

Bản sao Honda HR-V chạy 420 km/sạc đã lăn bánh ở Thái Lan: Giá sẽ không rẻ nếu về Việt Nam - Ảnh 5.

Tham khảo từ Trung Quốc, Honda e:NS1 có 2 cấu hình truyền động. Bản mặc định sử dụng mô tơ điện đơn gắn cầu trước có công suất 180 mã lực, mô men xoắn 310Nm đi kèm pin lithium-ion 53.6kWh mang lại tầm vận hành 420km mỗi lần sạc.

Bản cao cấp hơn của hai dòng xe trên trang bị ắc quy dung lượng lớn hơn ở 68.8kWh cho tầm vận hành 510km, đồng thời công suất bản này cũng được nâng lên 202 mã lực dù mô men xoắn giữ nguyên.

Giá tham khảo 2 bản nói trên tại Trung Quốc lần lượt là 608,7 triệu và 758,3 triệu đồng sau quy đổi. Do đó, nếu về Việt Nam, giá xe sau khi áp các loại thuế và phí sẽ không hề rẻ. Phiên bản điện luôn có giá đắt đỏ hơn bản xăng. Giá HR-V tại Việt Nam cao nhất tới gần 900 triệu đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại