Theo một thống kê chỉ ra rằng, mỗi người trung bình nhìn thấy khoảng từ 4.000 đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày. Đó cũng là lý do tại sao các công ty ở trên khắp thế giới đều bỏ ra rất nhiều tiền để có thể làm cho logo thương hiệu của họ có thể dễ nhận diện và nổi bật hơn.
Nhiều logo thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể trông thấy hàng ngày, nhưng lại không dễ để nhận diện đâu mới là "hàng thật".
Dưới đây là loạt logo nổi tiếng nhưng không phải ai cũng có thể nhanh chóng chỉ ra thật, giả. Hãy quan sát thật kỹ, lựa chọn logo chính xác và đối chiếu với đáp án bên dưới nhé.
1.
Theo bạn, đâu mới là logo của hãng Samsung?
2.
3.
Đâu mới đúng là logo của thương hiệu thời trang Puma?
4.
Biểu tượng thương hiệu của Twitter là gì?
5.
Logo thương hiệu của Coca-Cola là hình ở trên hay ở dưới?
6.
Logo của thương hiệu đồ ăn nhanh Burger King là gì?
7.
Đâu là logo thật của Mercedes-Benz?
8.
Logo của nước giặt Ariel?
9.
Hình trái hay phải mới là lgo của hãng xe ô tô Citroen?
10.
Logo của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Paypal là gì?
11.
Logo của Honda.
12.
Logo của hệ điều hành Android.
13.
Trình duyệt Google Chrome.
14.
Logo của Fila, một trong những thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới hiện nay.
15.
Dịch vụ internet Airbnb.
16.
Bánh Oreo rất quen thuộc với chúng ta, nhưng không phải ai cũng nhận ra logo chính xác của nó.
17.
Logo của gà rán KFC.
Đáp án
1.
Hình bên dưới mới đúng là logo của Samsung.
2.
3.
Hình ảnh con báo ở bên phải của chữ Puma mới đúng là logo thật của thương hiệu thời trang này.
4.
Chỉ một chi tiết nhỏ trên chú "chim xanh" Twitter đã cho thấy sự khác biệt giữa logo thật và giả.
5.
Sự khác biệt nằm ở chi tiết ít người nhìn ra.
6.
7.
Hình trên mới đúng là biểu tượng logo của Mercedes-Benz
8.
Logo của Ariel chính là hình bên trái.
9.
10.
Sự khác biệt giữa logo thật và giả còn nằm ở màu sắc.
11.
Chữ H trong logo của Honda phải được thiết kế như hình bên trái mới chính xác.
12.
13.
14.
Hình bên dưới mới đúng là logo của Fila.
15.
16.
17.
Số câu trả lời đúng:
Từ 1-5 câu: Điều này cho thấy có vẻ như nhận diện logo không phải là sở trường của bạn. Nhưng tin tốt là những quảng cáo thương mại không thực sự tác động và ảnh hưởng nhiều tới bạn.
Từ 6-11 câu: Đây là kết quả tốt, cho thấy rằng nhiều logo trên có thể nằm trong số những thương hiệu yêu thích của bạn.
Từ 12-17 câu: Bạn thực sự là một "bậc thầy" về khả năng nhận diện logo.
Tham khảo ảnh/nguồn: BS