Thông tin ban đầu, khoảng 5h30 ngày 21/9, nhiều hành khách tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, khi đến quầy làm thủ tục check in thì không thực hiện được, phải thực hiện thủ công.
Do vậy, nhiều người lo lắng cảng hàng không quốc tế này lại bị sự cố hacker tấn công như đã xảy ra vào cuối tháng 7.
Sự cố diễn ra từ sáng sớm đến 8h30 cùng ngày mới được khắc phục làm ảnh hưởng 13 chuyến bay quốc tế và gây nên tình trạng ùn ứ khách trong khi hoạt động của ga quốc nội vẫn bình thường.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sự cố kéo dài khoảng 3 giờ là do tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check in) tại ga đi quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất.
Lãnh đạo này khẳng định, sự cố trên không phải do hacker tấn công như một số thông tin trên mạng.
Theo vị lãnh đạo này, hệ thống check in đang nâng cấp sẽ có giao diện mới, tăng cường tính bảo mật, hệ thống hiển thị thống tin chuyến bay sẽ giúp hành khách xác định nhanh thông tin chuyến bay, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.
"Trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định, một số quầy làm thủ tục bị ảnh hưởng.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng hàng không và công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời", lãnh đạo sân bay nói.
Trước đó, ngày 29/7, hệ thống màn hình thông tin của hai sân bay quốc tế lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị hacker tấn công nghiêm trọng và hiển thị nội dung xấu.
Sự cố này khiến hai sân bay ùn tắc, hành khách phải check in thủ công trước khi được khắc phục và hoạt động bình thường trở lại.