Khi ra mắt, người dùng sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu trực tiếp từ NBA, NHL và MLS cùng với các giải đấu khác. Ứng dụng này - ứng dụng đầu tiên của Apple trong lĩnh vực thể thao đang được phát hành trước March Madness, cung cấp dữ liệu thời gian thực cho cả môn bóng rổ NCAA của nam và nữ. (NCAA March Madness là tên gọi của vòng chung kết giải đấu bóng rổ cấp cao nhất trong giới sinh viên Mỹ). Các giải đấu khác sẽ được bổ sung theo thời gian, bao gồm NFL và MLB.
Ông Eddy Cue, Phó Chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple, người giám sát ứng dụng và đích thân tham gia vào quá trình tạo ra nó, cho biết: “Chúng tôi tạo ra Apple Sports để mang đến cho người hâm mộ thể thao những gì họ muốn - một ứng dụng mang lại khả năng truy cập cực kỳ nhanh chóng vào điểm số và số liệu thống kê”.
Ứng dụng này sẽ không bao gồm quảng cáo khi ra mắt. Apple Sports đại diện cho bước đi mới nhất của Apple vào thế giới thể thao, một lĩnh vực kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la mà các công ty công nghệ đã thu hút những người mới tham gia gần đây, thách thức các công ty truyền thông lâu đời vốn có truyền thống nắm giữ quyền phát sóng béo bở. Nó cũng có nguy cơ làm đảo lộn không gian ứng dụng thể thao trên thiết bị di động vốn từ lâu đã bị thống trị bởi các ứng dụng hỗ trợ quảng cáo từ ESPN và các ứng dụng khác.
Trong những năm gần đây, Apple đã đạt được thỏa thuận với nhiều giải đấu thể thao khác nhau, chẳng hạn như MLB và MLS, để phát trực tuyến trò chơi trên dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ của mình. Amazon, đối thủ chính trong ngành công nghệ và phát trực tuyến, đã bắt đầu phát sóng độc quyền “Bóng đá đêm thứ năm” và một trận đấu NFL vào Black Friday.
Mặc dù Apple Sports có thể thông báo cho người dùng về nơi trò chơi đang được phát nhưng nó sẽ không phát trực tiếp trò chơi bên trong ứng dụng mà thay vào đó hướng người dùng đến đúng ứng dụng để xem.