Ăn vặt thì ai cũng thích, nhưng chỉ cần 2 lý do này là bạn sẽ quên nó luôn và ngay

Hà Thu |

Ăn vặt vốn là sở thích của rất nhiều người, nhưng nó cũng có thể đem lại những tác động không tốt chút nào lên sức khỏe của bạn.

Con người chúng ta thường ăn 3 bữa/ngày: sáng, trưa và tối. Nhưng có lẽ với đa số, đó chỉ là các bữa... cơ bản thôi. Ngoài ra thì đói lúc nào, ăn lúc ấy. Đôi khi chẳng đói cũng ăn, vì đó là ăn vặt mà.

Ăn vặt rất vui, thực sự vui, thế nên rất nhiều người trong chúng ta muốn làm điều đó. Tuy nhiên, hệ quả để lại thì không vui vẻ gì cho cam.

Ăn vặt thì ai cũng thích, nhưng chỉ cần 2 lý do này là bạn sẽ quên nó luôn và ngay - Ảnh 1.

Ăn vặt không làm chúng ta bớt đói

Chúng ta thường có cảm giác đói vào khoảng thời gian giữa ngày và theo thói quen, ta sẽ tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể lấp đầy dạ dày như bánh, kẹo, trà sữa…

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng, ăn uống kiểu ấy không hề khiến cơ thể chúng ta no, vì nó không cung cấp đủ dưỡng chất. Chính xác hơn, nó chỉ tạo ra cảm giác no tạm thời và cơn đói sẽ quay lại ngay sau đó.

Ngược lại, các bữa ăn chính với đủ dinh dưỡng (đạm, béo, chất xơ và rau xanh) không chỉ giúp bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động mà còn làm giảm các hormone gây đói.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng thay vì nạp vào cơ thể một lượng calorie không hề có lợi từ các loại đồ ăn vặt, hãy cố gắng ăn thật đủ vào các bữa chính.

Và quan trọng hơn: Ăn vặt khiến cân nặng ngày càng tăng

Sau một bữa ăn, cơ thể bạn phải khởi động một quá trình tiêu hóa rất phức tạp để phá vỡ và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng. Quá trình này thông thường mất đến 6 giờ.

Ăn vặt thì ai cũng thích, nhưng chỉ cần 2 lý do này là bạn sẽ quên nó luôn và ngay - Ảnh 2.

Khi bạn tiếp tục nạp đồ ăn vào cơ thể bằng việc ăn vặt, hệ tiêu hóa của bạn phải hoạt động hết công suất để tiếp tục khởi tạo một quá trình mới, trong khi quá trình tiêu hóa trước đó vẫn chưa hoàn thành. Điều này khiến cho việc chuyển hóa thức ăn thành dinh dưỡng bị ảnh hưởng, khiến cơ thể khó hấp thụ dưỡng chất, và từ đó lưu giữ các chất béo dẫn đến việc tăng cân.

Ngoài ra, nó còn làm giảm khả năng đốt mỡ thừa - thủ phạm khiến bạn không bao giờ giảm được cân dù cố gắng tập "như điên".

Đồ ăn vặt cũng chứa rất nhiều Carbohydrate. Vì thế mà khi ăn quá mức, chúng có thể dẫn đến nguy cơ béo phì hoặc tiểu đường, kèm theo rất nhiều các rối loạn như gây ra các cơn đói cồn cào, và cảm giác thèm những đồ ăn có lượng Carbs cao.

Tham khảo: Mind Body Green...

theo Heloni

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên