99,99% phi công Nguyễn Hữu Cường được bay tiếp Su-30MK2

Hoàng Đan |

Chiều 21/6, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã vào thăm phi công Nguyễn Hữu Cường, người sống sót sau vụ máy bay Su-30MK2 gặp sự cố.

Chiều tối 21/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm hỏi phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923 - một trong hai phi công trên máy bay Su-30MK2 gặp tai nạn sáng 14/6.

Phi công Cường hiện đang được điều trị tại Bênh viện 108, sức khỏe của anh đang có tiến bộ dần, anh cũng đã ăn được cơm.

PGS. TS Phạm Nguyên Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện 108 cho hay, phần tay bị thương của anh Cường bắt đầu lên da non. 

Ông cho biết, rất may các phần như gan, tạng, thận không bị chấn thương và hy vọng một thời gian phi công Cường sẽ phục hồi.

Chủ tịch UB MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng trước sự sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh của bộ đội nói chung và đặc biệt Quân chủng PK - KQ, nhất là các chiến sĩ lái máy bay hiện đại.

Ông cho hay, khi không có tai nạn ai cũng thấy bình thường nhưng mỗi lần tai nạn thì thấy các chiến sĩ quân đội, đặc biệt các sĩ quan trong không quân phải xác định lúc nào cũng có thể phải sẵn sàng chiến đấu hy sinh.

"Thay mặt cho MTTQ VN, xin khẳng định với anh Cường và các anh em trong quân đội tình cảm của đồng bào cả nước đối với các chiến sĩ trực tiếp sẵn sàng chiến đấu.

Trong thực hiện nhiệm vụ hiện nay mình cũng có tổn thất hy sinh, chúng tôi hết sức chia sẻ", ông Nhân nói.

Ông bày tỏ sự mong mỏi và chúc phi công Nguyễn Hữu Cường mau bình phục, từng bước ổn định sức khỏe.

"Với anh Cường, còn giữ được như này thì tin rằng có khả năng phục hồi để bay tiếp. Tôi tin tưởng 99,99% anh bay được tiếp", ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

Phi công Nguyễn Hữu Cường bày tỏ cám ơn sự thăm hỏi của Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân. 

Đồng thời, anh Cường cũng bày tỏ "hy vọng sẽ nhanh phục hồi và có thể bay tiếp".

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 xuất phát từ sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đang bay huấn luyện trên vùng biển đảo Mắt, Nghệ An - cách TP Vinh khoảng 40km thì bị mất liên lạc.

Trên máy bay gặp nạn có Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, 39 tuổi và Thượng tá Trần Quang Khải, 43 tuổi.

Chiều 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường được đưa vào bờ an toàn sau khi được ngư dân Phạm Văn Lệ - chủ tàu cá HT-20219.

4h30 sáng 18/6, thi thể phi công Khải được đưa vào bờ sau khi được một ngư dân Nghệ An phát hiện bị cuốn trong dù. Chiều 21/6, lễ an táng phi công Khải đã được tổ chức trọng thể tại quê nhà Bắc Giang.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại