76% người trẻ vẫn mua xe điện Trung Quốc mà không quan tâm đến rủi ro về quyền riêng tư

Tun Lam |

Một khảo sát trên 800 người Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 80 cho thấy có tới 76% người trẻ dưới 40 tuổi sẵn sàng mua xe điện Trung Quốc, trong khi con số này đối với người trên 60 tuổi chỉ là 26%.

76% người trẻ vẫn mua xe điện Trung Quốc mà không quan tâm đến rủi ro về quyền riêng tư- Ảnh 1.

Mặc dù thị trường Mỹ chưa chào đón bất kỳ thương hiệu xe điện Trung Quốc nào, một nghiên cứu mới của AutoPacific cho thấy giới trẻ Mỹ lại vô cùng cởi mở với những chiếc xe này. Theo đó, 76% người Mỹ dưới 40 tuổi được hỏi cho biết họ sẵn sàng cân nhắc mua một chiếc EV mang thương hiệu Trung Quốc. Con số này cao hơn đáng kể so với tỷ lệ chung của toàn bộ người được hỏi.

Nghiên cứu được thực hiện trên 800 người Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 80. Kết quả chung cho thấy chỉ có 35% trong số đó quan tâm đến xe điện Trung Quốc. Trong đó, nhóm đối tượng trên 60 tuổi tỏ ra e dè nhất, với chỉ 26% cho biết sẽ cân nhắc lựa chọn này. Nguyên nhân có thể xuất phát từ mối quan hệ căng thẳng giữa hai quốc gia. Tỷ lệ chênh lệch giữa các nhóm tuổi cho thấy giới trẻ Mỹ cởi mở với xe điện Trung Quốc hơn nhiều so với thế hệ trước.

76% người trẻ vẫn mua xe điện Trung Quốc mà không quan tâm đến rủi ro về quyền riêng tư- Ảnh 2.

Mối lo ngại về vấn đề an ninh dữ liệu là một trong những nguyên nhân chính khiến chính quyền tổng thống Biden tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc. Nghiên cứu của AutoPacific cũng chỉ ra rằng, ngay cả những người trẻ tuổi - những người tỏ ra hào hứng với xe điện của quốc gia tỷ dân - cũng bày tỏ mối lo ngại tương tự như những người lớn tuổi. Tuy nhiên, vẫn có tới 16% trong số 800 người được hỏi cho biết họ sẵn sàng thay đổi quyết định nếu những chiếc xe điện Trung Quốc đó được sản xuất ngay tại Mỹ. Họ cho rằng điều đó đồng nghĩa với việc ủng hộ nền kinh tế, công nhân địa phương và bản thân chiếc xe cũng mang nhiều "dấu ấn Mỹ" hơn.

Dù vậy, điều khiến đội ngũ AutoPacific ngạc nhiên là mức độ nhận biết của người Mỹ về các thương hiệu ô tô Trung Quốc, vốn được cho là kết quả của việc tiếp xúc thường xuyên trên mạng xã hội. Kết quả này được chứng minh bởi một nghiên cứu khác do AlixPartners công bố vào tháng trước. Theo đó, 58% người mua tại Mỹ - những người rất có khả năng hoặc phần nào đó sẽ mua một chiếc EV cho lần mua sắm tiếp theo - cho biết đã quen thuộc với các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại