Suzuki: Thương hiệu Nhật được định giá 2.500 tỉ yen, tương đương hơn 17,8 tỉ USD, nghĩa là vị tỉ phú Mỹ có thể mua Suzuki 2 lần mà còn dư ra gần 10 tỉ USD. Thâu tóm Suzuki cũng sẽ giúp Tesla/Elon Musk có chỗ đứng tốt hơn ở các thị trường đang phát triển - nơi họ gần như vẫn chưa khai thác từ trước tới nay - Ảnh: Suzuki
Kia: Dù đang lên như diều gặp gió trên toàn cầu với hàng loạt dòng sản phẩm hot ra mắt trong thập kỷ mới nhất như Seltos, Telluride hay EV6, Kia vẫn hoàn toàn có thể bị Elon Musk thâu tóm khi giá trị của họ được định giá ở mức 19,69 tỉ USD - Ảnh: Kia
Hyundai: Nếu muốn, tỉ phú Elon Musk có thể thâu tóm toàn bộ đội hình phổ thông của Tập đoàn Hyundai - Kia. Hyundai được định giá ở mức 29,21 tỉ USD ở thời điểm hiện tại và cùng với Kia đang dần xây chắc vị trí thứ 2 trong phân khúc xe thuần điện tại Mỹ, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng dè chừng của Tesla trong tương lai - Ảnh: Hyundai
Ferrari: Dù là hãng xe có giá trị hình ảnh thương hiệu lớn nhất thế giới, giá trị thực của Ferrari thực tế "chỉ" rơi vào khoảng 39,05 tỉ USD do doanh số và quy mô giới hạn của thương hiệu Ý - Ảnh: Ferrari
Honda: Thương hiệu xe lớn thứ 2 thế giới có thể "sang tay" CEO Elon Musk với số tiền 43,16 tỉ USD và có rất nhiều thứ ông và Tesla có thể học được từ hãng xe Nhật, trong đó đáng kể nhất là độ bền bỉ, đáng tin cậy tạo thành từ quy trình sản xuất chuẩn chỉ của họ - Ảnh: Honda