Sáng hôm qua, Apple đã chính thức gửi thư mời báo chí đến dự sự kiện mùa thu hàng năm của hãng – dự kiến diễn ra vào lúc 10 giờ sáng thứ Ba, ngày 10/9 tại Nhà hát Steve Jobs.
Thư mời của Apple
Lời mời tham dự sự kiện có logo Apple trong suốt, sặc sỡ và khẩu hiệu "By Innovation Only". Chắc chắn Apple sẽ ẩn giấu nhiều thứ đằng sau thư mời này và dưới đây là những gì mà các chuyên gia công nghệ dự đoán:
1. Màu iPhone mới
Gợi ý rõ ràng nhất trong hình ảnh thư mời là màu sắc. Nói một cách đơn giản, màu sắc của logo Apple rất giống với tin đồn về các tùy chọn case cho iPhone 6.1 trong năm nay.
iPhone có thể có thêm nhiều tùy chọn màu mới
Ngoài những màu giống như iPhone XR năm ngoái, Apple dự kiến sẽ ra mắt các tùy chọn màu xanh lá cây và hoa oải hương mới cho iPhone 11R của họ. Tin đồn cũng cho rằng họ sẽ bỏ các tùy chọn Blue và Coral. Nhưng dựa trên màu sắc của logo, có vẻ như iPhone 6.1 inch Blue vẫn sẽ xuất hiện.
Ngoài ra, cũng có tin đồn về một phiên bản iPhone màn hình OLED với màu xanh đậm (dark green) mới. Mặc dù bạn không mong đợi phiên bản iPhone Pro năm nay được phát hành với hàng loạt tùy chọn màu sắc nhưng ít nhất sẽ có màu mới cho nó.
2. Trong suốt và AR
Chúng ta hãy để ý, Logo Apple trong thư mời được thiết kế dạng trong suốt và giống như hiệu ứng 3D. Điều này phù hợp với các tin đồn về nhiếp ảnh dựa trên các thuật toán và các tính năng tăng cường thực tế sắp tới của Apple.
Apple có thể tăng cường các tính năng nhiếp ảnh và AR cho iPhone mới
Hình ảnh trong suốt còn có thể liên quan đến một tính năng gần đây của Apple được giới thiệu trong iOS 13.1. Tính năng này cho phép chỉnh sửa hình ảnh và video theo thời gian thực với lớp trong suốt. Dựa trên những chiếc iPhone tập trung vào camera của Apple năm nay, có vẻ như đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Thiết kế 3D của logo còn có thể liên quan đến việc Apple đang nghiên cứu các tính năng AR mới cho các thiết bị của mình. Mặc dù vẫn chưa có bản cập nhật lớn cho ARKit nhưng có lẽ sự kiện lần này sẽ mang đến một cái gì đó mới mẻ liên quan đến AR.
3. Sự trở lại của logo cầu vồng
Logo cầu vòng sẽ hồi sinh
Một giả thuyết khác liên quan đến logo cầu vồng cổ điển của Apple – ra mắt lần đầu tiên vào năm 1977 nhưng đã bị loại bỏ vào cuối những năm 90. Tháng trước, một rò rỉ gợi ý rằng Apple có thể quay lại với logo cầu vòng trong năm nay và sử dụng nó cho Mac hoặc iPhone.
4. One More Thing...
Những suy đoán ở trên chủ yếu dựa vào thiết kế logo trên thư mời của Apple nhưng chúng ta hãy nhớ rằng vẫn còn có cả khẩu hiệu "by invitation only" gợi mở về những điều đổi mới và sáng tạo.
Một điều gì mới, ví dụ như Apple Glass sẽ xuất hiện
Apple là một trong những thương hiệu sáng tạo nhất toàn cầu, điều này không có gì phải bàn cãi. Nhưng việc Apple chọn khẩu hiệu "by invitation only" vào thời điểm này có thể liên quan đến việc hãng giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoàn toàn nào đó, chẳng hạn như ứng dụng tăng cường thực tế hay một chút hé lộ về Apple Glass chẳng hạn.
Tham khảo: iDropNews