1.200 nhân viên của Coca Cola sắp thất nghiệp

Trần Ngọc |

Coca Cola đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 1.200 nhân viên do thị trường ế ẩm khiến doanh số của hãng liên tục lao dốc.

Doanh số của đại gia đồ uống Coca Cola liên tục lao dốc, khiến hãng này phải lên kế hoạch cắt giảm nhân sự để hiện thực hóa chiến lược cắt giảm chi phí.

Doanh số Coca Cola đã giảm 11% trong quý I/2017 so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 8 liên tiếp doanh số của hãng đi xuống cùng với lợi nhuận tụt dốc 20%.

Trong báo cáo lợi nhuận vừa công bố, Coca Cola cho biết việc sa thải khoảng 1.200 nhân sự sẽ bắt đầu từ nửa cuối năm nay. Động thái này nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí, nhằm tiết kiệm 800 triệu USD mỗi năm.

Dù vậy, so với số nhân viên hơn 100.000 trên toàn cầu, nhân lực bị cắt giảm chiếm tỷ lệ khá nhỏ.

CEO sắp nhậm chức của Coca Cola - James Quincey cho biết, các động thái này sẽ giúp tinh gọn công ty và tăng tính linh hoạt. Công ty cũng đang trong quá trình tái nhượng quyền các cơ sở đóng chai tại Bắc Mỹ để tiết kiệm chi phí.

Những năm gần đây, Coca Cola gặp khó do người tiêu dùng quay lưng với đồ uống có đường, có ga. Vì thế, hãng phải chuyển hướng tập trung sang các loại đồ uống lành mạnh hơn, như nước đóng chai, sữa, các sản phẩm từ đậu nành.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại