12 kênh mới của VTVcab có "đáng đồng tiền bát gạo"?

Hoàng Linh |

Nhiều khách hàng của VTVcab cho rằng, các kênh thay thế kém cập nhật, việc chi tiền triệu trả phí xem truyền hình là không thỏa đáng.

12 kênh mới của VTVcab kém cập nhật?

Việc VTVcab âm thầm hạ 22 kênh truyền hình yêu thích của người xem như HBO, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC… thay vào đó là 12 kênh mới thuộc các nhóm thiếu nhi, giải trí như như Woman, Dr. Fit, Happy Kids, Planet Earth gây nhiều bức xúc cho khách hàng.

Mới đây, nhiều khách hàng VTVcab lên tiếng so sánh hai gói kênh cũ – mới của kênh truyền hình trả tiền này. Trong đó, không ít người cho rằng, khách hàng trong trường hợp này "mất nhiều hơn được". 

Trên các diễn đàn lớn về công nghệ, truyền hình, nhiều người nhấn mạnh, 12 kênh nói trên, chỉ có 3 kênh Fox, History và BlueAnt là khá có tiếng, còn lại đều là những kênh ít người xem. Thậm chí, khán giả còn bức xúc nhiều kênh truyền hình mới không thể tìm được thông tin khi tìm kiếm trên Google.

Phân tích của tài khoản Cestlavie trên diễn đàn HDonline nhận được đồng thuận của nhiều người. Tài khoản này cho rằng, kênh Woman, Dr. Fit, Happy Kids, Planet Earth… là những kênh đã từng có mặt tại 6 nước thuộc Nam Tư cũ, sau đó thì không xuất hiện ở thêm ở quốc gia nào khác vì nội dung không đặc sắc, tỷ lệ rating khá thấp.

12 kênh mới của VTVcab có đáng đồng tiền bát gạo? - Ảnh 1.

Bình luận của khách hàng về chất lượng của các kênh mới VTVcab vừa ra mắt làm "nóng" các diễn đàn, trang mạng xã hội.

Trong khi VTVcab quảng cáo Movie Box có khoảng 500 phim điện ảnh + 400 giờ phim series phát mới mỗi năm, tháng 4/2018, sẽ trình chiếu 50 phim bom tấn, 8 phim được đề cử Oscar… thì khách hàng viện chứng ngược lại, cho rằng kênh này có nhiều phim đã quá cũ.

"Kênh Box Movie 1 dùng để thay thế cho HBO thì chiếu phim từ thời cổ lai hy, những bộ phim đó tràn lan trên mạng, nếu phải trả tiền để xem phim cũ thì không đáng. Chẳng hạn Box Movie 1 chiếu Fast and Furious phần 1 (2001), thì HBO chuẩn bị chiếu Fast and Furious phần 8 (2017) rồi", Nguyễn Thế Năng (một khách hàng VTVcab) bày tỏ quan điểm.

Đa số các ý kiến cho rằng, việc thay đổi kênh khiến người xem mất đi rất nhiều chương trình hay như lễ trao giải Oscar hàng năm hay các kênh thể thao yêu thích với nhiều mùa giải đang diễn ra dang dở.

Các kênh thiếu nhi được cho là có đầu tư khi mua series của DreamWorks, Universal... nhưng để so sánh với Cartoon Network hay Disney thì "không có cửa". Nhiều bộ phim hoạt hình của kênh Happy Kids khá cũ như Chú mèo đi Hia - Puss in Boots (VTVcab chiếu phần 1 - 2011), hay Kỷ băng hà - Ice Age (phim đã có tới 5 phần).

"Việc thay đổi này chỉ khiến cho nội dung VTVcab trở nên nhạt nhẽo. Chi tiền triệu (cước phí cho 1 năm dùng truyền hình cáp) nhưng mất kênh yêu thích, phải xem các kênh mới với nội dung kém cập nhật là rất khó chấp nhận", Nguyễn Minh Anh (trú tại Láng Hạ, Hà Nội) bày tỏ.

12 kênh mới của VTVcab có đáng đồng tiền bát gạo? - Ảnh 2.

Hàng chục kênh truyền hình quốc tế được Vtvcab quảng cáo là đẳng cấp đang được khách hàng mổ xẻ về chất lượng.

Khách chê nhạt, VTVcab khẳng định hay

Trong khi sóng dư luận đánh giá chất lượng loạt kênh mới ra mắt rầm rộ, VTVcab khẳng định đã nghiên cứu thị hiếu và phản hồi của khách hàng trong quá trình xem, vì thế, đối với những kênh mà VTVcab lựa chọn đều có thể thay thế được phần nội dung mà khán giả đang theo dõi.

Dẫn chứng cho quan điểm này, ông Bùi Huy Năm – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) cho biết. Hiện nay, đa phần các bộ phim được xây dựng từ những hãng nổi tiếng của Mỹ như Sony Picture, CNBC thì những kênh của VTVcab đều được mua từ nguồn đó.

Chương trình giải trí hoàn toàn có 1 số kênh hay hơn hẳn như: Blue Ant Entertainment có America's Got Talent hoặc The X Factor UK.

"Chúng tôi tin tưởng rất khách hàng là những người thông minh nhất họ sẽ lựa chọn, họ sẽ xem và trải nghiệm. Họ sẽ lựa chọn đâu là sản phẩm tốt", ông Bùi Huy Năm nói.

12 kênh mới của VTVcab có đáng đồng tiền bát gạo? - Ảnh 3.

Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab).

Lý giải cho việc khán giả không tìm thấy thông tin nhiều kênh mới bởi theo quy định ở một số thị trường châu Âu và Mỹ, khi phát sóng tại các nước sở tại, các kênh này đều phải gỡ bỏ logo.

Trong khi ở VN có thể xuất hiện 2 - 3 logo ở trên kênh, thì ở thị trường nước ngoài những yếu tố liên quan mà làm cho khách hàng không được thoải mái nhất đều bị bỏ, ông Năm cho biết.

Ngoài ra, theo trấn an của VTVcab đối với khách hàng, chuyển đổi kênh là do chiến lược nội dung. Những kênh cũ không có quyền triển khai trên internet mà chỉ được xem trên đầu thu hoặc trên tivi hoặc xem lại. 

Hệ thống mới giúp khách khi muốn xem lại luôn các chương trình đã chiếu được 15p thì có thể xem lại ngay mà không phải đợi khi nó kết thúc. Ngoài ra, khách hàng có thể xem truyền hình trên nhiều thiết bị như iPad, điện thoại thông minh, như vậy sẽ mang lại sự tiện lợi nhiều hơn cho khách hàng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại