Hình ảnh do bạn đọc chụp cho thấy, một vết hở khá nghiêm trọng nằm ở giữa phần cầu dẫn và cầu chính.
Đăng kèm với bức ảnh cầu Phú Mỹ bị hở nghiêm trọng, một bạn đọc chia sẻ trên facebook: “Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp hình được, cây cầu phần bê tông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu.
Sếp kêu mình gọi điện thoại và tìm hiểu xem có bị cấm lưu thông thì kết quả là lưu lượng xe lưu thông vẫn bình thường. Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa”.
Khoảng 10 giờ ngày 2.8, trao đối với PV Lao Động, ông Nguyễn Thành Chung – GĐ Sở GTVT xác nhận có nghe thông tin phản ảnh về cầu Phú Mỹ bị nứt.
Hiện chúng tôi đã cử anh em ra hiện trường cầu Phú Mỹ để kiểm tra. Sau khi kiểm tra sơ bộ cho thấy, phần bị hở nằm ngay giữa phần cầu chính và phần cầu dẫn.
Hiện các đơn vị liên quan vẫn đang kiểm tra các mố, hồ sơ hoàn công… và thông tin ban đầu báo về cho hay, sự việc không có gì nghiêm trọng. Có thể phần hở đó chỉ nằm ở phần khe co dãn”.
PV hỏi: Vậy hiện nay có cấm các phương tiện lưu thông qua không thưa ông?
Ông Nguyễn Thành Chung: Hiện vẫn không cấm, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường.
PV hỏi: Việc xuất hiện vết hở như vậy có thật sự không nghiêm trọng?
Ông Nguyễn Thành Chung: Chúng tôi đang cho kiểm tra kỹ lưỡng và sẽ có thông tin chính thức đến người dân và các cơ quan báo chí.
Trao đổi với PV Lao Động, đại diện Cty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư) cho biết:
Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp các đơn vị liên quan xem xét lại các hồ sơ thiết kết và cho thấy vị trí vết hở như bạn đọc cung cấp không phải sự cố hay vết nứt và không ảnh hưởng gì đến kết cấu cầu.
Theo bản vẽ thiết kế trước đây, ngay tại vị trí giữa phần cầu chính (cầu dây văng) và phần cầu dẫn, đơn vị thiết kế chừa một khoảng hở 89cm.
Khoảng hở này nhằm để cho bê tông co dãn, tránh tình trạng nứt mặt bê tông do quá trình dãn nở khi nhiệt độ thay đổi.
Và khi kiểm tra sáng nay 2.8, khoảng hở này vẫn không thay đổi.
“Việc thiết kế khoảng hở lâu nay đã có rồi nhưng ít ai biết nên vì vậy, khi một số người chụp được tấm hình thấy khoảng hở giữa phần cầu chính và cầu dẫn nên họ cho rằng, cầu bị nứt, hở nghiêm trọng.” – vị đại diện PMC cho biết
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại nhất TPHCM, cầu có quy mô: Rộng 27m, dài hơn 2.000m. Cầu được khởi công năm 2005 và hoàn thành vào dịp 2.9.2009.
Tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đông, do Cty cổ phần đầu xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Việc thiết kế cầu dây văng Phú Mỹ do tổ hợp nhà thầu nước ngoài (gồm các Cty của Đức, Pháp, Úc) thực hiện.