Xe tăng Liên Xô được NATO cải tiến đầy uy lực

Cộng hòa Czech vừa cải tiến thành công xe tăng T-72M4 bằng hàng loạt công nghệ hiện đại của... NATO.

Bộ Quốc phòng Czech vừa công bố đoạn video cho thấy chiếc xe tăng T-72 chủ lực của nước này từ thời Liên Xô đã được nâng cấp thành T-72M4 với những công nghệ của phương Tây. Hiện Czech hiện có khoảng 30 chiếc T-72M4 trong biên chế.

Bộ Quốc phòng Czech vừa công bố đoạn video cho thấy chiếc xe tăng T-72 chủ lực của nước này từ thời Liên Xô đã được nâng cấp thành T-72M4 với những công nghệ của phương Tây. Hiện Czech hiện có khoảng 30 chiếc T-72M4 trong biên chế.

Gói nâng cấp T-72M4 tập trung vào nâng cấp khả năng bảo vệ toàn phần, hệ thống điều khiển hỏa lực và động cơ với các trang bị xuất xứ từ phương Tây và Ba Lan.

Gói nâng cấp T-72M4 tập trung vào nâng cấp khả năng bảo vệ toàn phần, hệ thống điều khiển hỏa lực và động cơ với các trang bị xuất xứ từ phương Tây và Ba Lan.

Về mặt giáp bảo vệ, xe tăng T-72M4 được trang bị giáp phức hợp và giáp phản ứng nổ DYNA do ba Lan phát triển cho khả năng kháng chịu đạn chống tăng nổ mạnh HEAT, đạn xuyên có guốc giảm cỡ nòng ổn định cánh đuôi (APFSDS), đạn nổ nén (HESH).

Về mặt giáp bảo vệ, xe tăng T-72M4 được trang bị giáp phức hợp và giáp phản ứng nổ DYNA do ba Lan phát triển cho khả năng kháng chịu đạn chống tăng nổ mạnh HEAT, đạn xuyên có guốc giảm cỡ nòng ổn định cánh đuôi (APFSDS), đạn nổ nén (HESH).

Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống cảnh báo lade cho phép phát hiện khi chiếc xe bị chiếu chùm tia lade (dẫn đường tên lửa chống tăng), xác định hướng đe dọa và phóng lựu đạn khói đối phó.

Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống cảnh báo lade cho phép phát hiện khi chiếc xe bị chiếu chùm tia lade (dẫn đường tên lửa chống tăng), xác định hướng đe dọa và phóng lựu đạn khói đối phó.

Trong chiến đấu đánh địch, xe tăng T-72M4 trang bị pháo nòng trơn 2A46 125mm được bổ sung thêm hệ thống quy chiếu nòng pháo giúp tăng độ chính xác. Hỏa lực phụ gồm một đại liên đồng trục 7,62mm và đại liên phòng không 12,7mm (do trưởng xe điều khiển).

Trong chiến đấu đánh địch, xe tăng T-72M4 trang bị pháo nòng trơn 2A46 125mm được bổ sung thêm hệ thống quy chiếu nòng pháo giúp tăng độ chính xác. Hỏa lực phụ gồm một đại liên đồng trục 7,62mm và đại liên phòng không 12,7mm (do trưởng xe điều khiển).

Điểm cải tiến về hỏa lực nằm ở hệ thống điều khiển khi T-72M4 được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Officine TURMS-T (Italy sản xuất), máy tính đường đạn và các cảm biến. Tất cả giúp giảm thời gian tính toán phần tử bắn tấn công diệt mục tiêu.

Điểm cải tiến về hỏa lực nằm ở hệ thống điều khiển khi T-72M4 được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Officine TURMS-T (Italy sản xuất), máy tính đường đạn và các cảm biến. Tất cả giúp giảm thời gian tính toán phần tử bắn tấn công diệt mục tiêu.

Các điểm nâng cấp này cũng giúp tăng độ chính xác lên tối đa cho phát bắn đầu tiên.Theo một số nguồn tin, T-72M4 có thể phát hiện mục tiêu ban đêm cách xa 4.200m, nhận dạng mục tiêu ở tầm 2.100m.
Các điểm nâng cấp này cũng giúp tăng độ chính xác lên tối đa cho phát bắn đầu tiên.Theo một số nguồn tin, T-72M4 có thể phát hiện mục tiêu ban đêm cách xa 4.200m, nhận dạng mục tiêu ở tầm 2.100m.
Điều này đã cải thiện nhiều so với hệ thống nhìn đêm trên T-72 nguyên bản của Liên Xô. Tầm hỏa lực ban ngày có thể đạt tới 5.000m.

Điều này đã cải thiện nhiều so với hệ thống nhìn đêm trên T-72 nguyên bản của Liên Xô. Tầm hỏa lực ban ngày có thể đạt tới 5.000m.

T-72M4 sử dụng động cơ diesel tua bin tăng áp CV12-1000 TCA công suất 1.200 mã lực, vốn cũng được sử dụng trên xe tăng Challenger 2 của Anh cho phép giảm tiêu thụ nhiên liệu, nhưng tăng được hiệu suất.
T-72M4 sử dụng động cơ diesel tua bin tăng áp CV12-1000 TCA công suất 1.200 mã lực, vốn cũng được sử dụng trên xe tăng Challenger 2 của Anh cho phép giảm tiêu thụ nhiên liệu, nhưng tăng được hiệu suất.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại