Hà Nội lắp đặt ki ốt để người dân đánh giá chất lượng khám chữa bệnh

Phương Thúy |

Theo bà Trần Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội năm 2018, Hà Nội sẽ lắp các ki ốt điện tử để người dân đến khám chữa bệnh có thể đánh giá chất lượng khám chữa bệnh và gửi thẳng về Sở Y tế Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt báo chí của Bệnh viện Mắt HN 2, số 72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, bà Hà cho biết ngành y tế Hà Nội hiện tại ở nhiều đơn vị, cơ sở vật chất khó khăn, nhân lực hạn chế, cần lộ trình thay đổi.

Tuy nhiên, thái độ và sự hài lòng là những yếu tố chủ quan và có thể thay đổi được.

Trong 2017, Sở Y tế đã liên tục tổ chức đánh giá đột xuất theo kế hoạch. Các bệnh viện trên thực tế ngại đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Sở Y tế mong muốn quá trình và kết quả đánh giá được minh bạch.

Trong phiếu đánh giá có SĐT, tên của người được đánh giá để kiểm tra lại về tính xác thực. Đây cũng là đề tài nghiên cứu khoa học của Sở. Kết quả trong năm 2017 cho thấy sự hài lòng tương đối cao.

Bà Hà cũng cho biết sang năm 2018, Sở sẽ thực hiện khác hơn nữa thông qua hệ thống đặt ki ốt phần mềm những vị trí dễ tiếp cận nhất như khu vực thanh toán, phòng khám bệnh… Ngay khi bệnh nhân chọn “Không hài lòng”, thì Sở Y tế sẽ nắm được thông tin ngay lập tức.

Sở dự kiến đưa ra 25 tiêu chí đánh giá “Không hài lòng”. Như các tiêu chí về thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán, nhà vệ sinh, môi trường bệnh viện, chỗ gửi xe, thái độ phục vụ người bệnh…

Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn (gồm hài lòng và không hài lòng) để người bệnh lựa chọn. Nếu ít phiếu đánh giá thì Sở Y tế sẽ kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Cũng theo bà Hà bắt đầu từ ngày 1/1/2018, các bệnh viện công lập của Hà Nội sẽ phải chủ tài chính.

Các bệnh viện sẽ phải tự bơi trong nền kinh tế thị trường, hút bệnh nhân bằng chính uy tín, trình độ và sự phát triển của bệnh viện mình, nếu không tìm được nguồn bệnh nhân, đồng nghĩa bệnh viện phải đóng cửa theo đúng hoạt động của doanh nghiệp.

Để tự chủ tài chính thành công, mục tiêu quan trọng nhất theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các cơ sở y tế cần làm hài lòng người bệnh. Việc hài lòng người bệnh sẽ giúp bệnh viện có nhiều bệnh nhân, nguồn thu ổn định, nâng cao chất lượng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại