Hỏi: Có phải chỉ đàn ông bị cự tuyệt mới đi tìm người khác đâu. Ngay khi được thỏa mãn rồi cũng có nhiều kẻ “quất ngựa truy phong”. Chẳng lẽ phải hiểu bội bạc là bản chất chung của đàn ông. Nếu thế thì thật là buồn quá?
Trả lời:
Hãy tưởng tượng bạn đang đói ngấu mà có một món ngon bày ra trước mặt, hương vị thật quyến rũ và bạn không nghĩ gì hơn là phải chén nó. Nhưng khi đã no nê rồi, bạn sẽ không ngồi ôm lấy bàn ăn và nghĩ về món đó suốt ngày. Thậm chí lần sau đói, chưa chắc bạn đã muốn ăn lại món ăn đó, khi làm thế, thâm tâm bạn không nghĩ rằng mình đã “phụ bạc” món kia.
Đối với đàn ông, nhiều khi tình dục cũng chỉ có giá trị như một bữa ăn, trong khi phụ nữ vẽ hoa lá và bày nó lên bàn thờ tình yêu như một nghi lễ hiến dâng. Sự khác biệt này tạo nên hai quan niệm trái ngược nhau: Đàn ông coi chuyện xong việc rũ áo bỏ đi cũng giống như ăn xong thì phải rời bàn ăn, còn phụ nữ xem đó là bội bạc.
Đối với đàn ông, nhiều khi tình dục cũng chỉ có giá trị như một bữa ăn (Ảnh minh họa)
Khi yêu, não người phụ nữ sản sinh ra chất oxytocin, tạo cảm giác gắn bó, mong muốn chung thủy với bạn tình. Trong khi đó, cơ chế kích thích tình dục với nam giới lại là sự mới lạ. Về mặt sinh học, nhu cầu thay đổi bạn tình của nam giới cao hơn gấp nhiều lần phụ nữ, nhưng đạo đức và xã hội ngày nay không cho phép họ có quyền đó một cách công khai.
Phụ nữ chẳng ai muốn coi nó là một món ăn cho đàn ông hưởng thụ rồi quên ngay, nhưng đàn ông không thể yêu thương tất cả những người mà mình muốn có quan hệ tình dục. Bài toán muôn đời nan giải làm nảy sinh ra trò “ăn gian”, tức là đàn ông mượn tấm áo tình yêu để làm đẹp lòng bạn tình, nhưng nếu không phải là yêu thật thì anh ta sẽ nhanh chóng cởi nó ra để đi làm việc khác.
Thay vì phê phán bản năng “trời sinh ra thế” của đàn ông, người phụ nữ khôn ngoan hãy cố gắng hiểu đừng để nhầm lẫn bất cứ lời tán tỉnh nào cũng xuất phát từ tình yêu. Không kì vọng thì sẽ không thất vọng. Và hãy tin rằng, như bản chất tự nhiên, đàn ông nào sinh ra cũng có một trái tim dành cho người phụ nữ đặc biệt của mình.
Nguồn Mốt & Cuộc sống