Sau lùm xùm một hàng cơm tấm để shipper chờ tận 30 phút vì "không phải khách" thì mới đây, dân mạng lại tiếp tục phát hiện thêm một quán ăn nữa có cách bán hàng tương tự. Đáng nói hơn, tại quán ăn này còn dán hẳn thông báo về việc ưu tiên khách ngoài như sau: "Quán làm theo đơn, tài xế vui lòng đợi theo thứ tự. Ưu tiên khách ngoài".
Thông báo này ngay lập tức khiến cho các cư dân mạng phản ứng dữ dội. Rất nhiều người cho rằng sự phân biệt đối xử giữa shipper và khách hàng truyền thống là điều khó chấp nhận.
Cụ thể, bên dưới bài đăng này, các cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận bức xúc. Trong đó, nhiều người cho rằng quán dán thông báo như vậy là đang công khai phân biệt đối xử giữa shipper với khách ngoài (khách tới tận nơi mua/ăn theo kiểu truyền thống). Điều này được cho là vô lý bởi shipper cũng mua hàng và trả tiền như thông thường, và họ cũng đang mua hàng cho một vị khách khác nên thực tế không hề khác gì nhau. Bởi vậy, việc ưu tiên khách ngoài không chỉ khiến cho những người làm công việc shipper cảm thấy bức xúc mà các cư dân mạng khác cũng rất bất bình.
Bên cạnh đó, một số ý kiến còn cho rằng vì quán đã đông khách nên không cần bán các đông online qua ứng dụng giao hàng. Những người này cho rằng nếu đã như vậy thì quán nên tắt app, không bán online nữa. Còn nếu đã chấp nhận bán hàng qua ứng dụng thì nên tôn trọng mọi đối tượng khách hàng dù họ là ai.
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng thực tế tại quán ăn này không tới mức như vậy. Vị khách này cho biết từng đến với cả vai trò "khách ngoài" và shipper tới lấy hàng thì thấy quán khá dễ chịu, đồ ăn cũng ngon, các trải nghiệm không tới nỗi tệ.
Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng có thể dòng thông báo trên quá ngắn gọn nên chưa bao hàm hết ý của quán muốn thể hiện. Có thể quán cũng có 2 "line" chuyên chuẩn bị đồ ăn cho khách ngoài và cho đơn của shipper riêng nên mới như vậy.
Hiện tại, nội dung này vẫn đang nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?