Khung gầm xe điện e-GMP của Hyundai - Kia hiện tại vẫn đang mang lại thành công lớn cho những mẫu xe thuộc tập đoàn. Tuy vậy, từ năm 2025 trở đi, Hyundai - Kia sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng khung gầm mới với các dòng sản phẩm chủ lực được ưu tiên sử dụng đầu tiên.
Theo kế hoạch sản xuất của Hyundai - Kia bị rò rỉ ra ngoài, từ năm 2026 trở đi, một dòng xe có tên mã GT1 kế nhiệm Stinger sẽ được đưa vào lắp ráp tại Hàn Quốc. Dự kiến sử dụng tên gọi Kia EV8, mẫu xe này nằm ở phân khúc sedan điện cỡ lớn đặt tính năng động, thể thao lên hàng đầu.
Nền tảng của Kia EV8 sẽ là khung gầm thuần điện thế hệ mới mà Hyundai đã hé lộ vào giữa 2023. Nền tảng này khi đó được hé lộ dưới tên IMA trong khi tập đoàn Hàn Quốc dùng tên eM.
Khung gầm trên sẽ được đưa vào ứng dụng lần đầu trên dòng xe sang Genesis GV90 (2025) trước khi Hyundai - Kia bắt đầu sử dụng trên các dòng xe chủ lực từ 2026, trong đó có Kia EV8.
Hệ truyền động rò rỉ của Kia EV8 là mô-tơ đôi với công suất tối đa 603 mã lực. Mốc này nhỉnh hơn một chút so với Kia EV6 GT hiện tại (577 mã lực). Xe cũng sẽ có các bản giá rẻ (215 mã lực) và phổ thông (429 mã lực).
Pin đi kèm Kia EV8 là loại có dung lượng 113,2 kWh (hãng hiện mới dùng pin 99,8 kWh là cao nhất). Tầm vận hành "trái tim" này mang lại dự kiến ở 700 đến 800 km mỗi lần sạc.
Kia EV8 sẽ được đưa vào sản xuất từ 2026 tại nhà máy Hwaseong 3, Hàn Quốc.