Với 4 mô tơ điện mang lại 1.914 mã lực và 2.360 Nm mô-men xoắn, Rimac Nevera có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 1,97 giây và nay vừa xác lập được thêm kỷ lục tốc độ tối đa 412km/h - Ảnh: Rimac
Sau khi lập kỷ lục hoàn tất 1/4 dặm (400m) chỉ trong 8,58 giây cách đây hơn một năm, siêu xe thuần điện Rimac Nevera vừa tiếp tục xác lập một kỷ lục khác. Tại trung tâm thử nghiệm xe Papenburg (Đức), siêu xe điện tới từ Thụy Sĩ đã đạt tới tốc độ 412km/h dưới tay lái của Miro Zrncevic - tay lái thử kiêm giám đốc kiểm tra sản phẩm của hãng.
Tốc độ trên giúp Rimac Nevera chính thức đạt kỷ lục xe điện nhanh nhất thế giới. Đáng chú ý hơn cả là chiếc xe thử nghiệm không cần thay đổi bất cứ điều gì so với xe bàn giao cho người dùng, Rimac chỉ kích hoạt chế độ tốc độ có sẵn trên xe (bình thường siêu xe này bị giới hạn điện tử ở 352km/h).
Thêm vào đó, lốp xe sử dụng cũng là loại Cup 2 R đạt chuẩn vận hành thường chứ không phải lốp thuần đua.
Rimac Nevera xác lập kỷ lục tốc độ mới trong làng siêu xe điện
Ở thời điểm hiện tại, siêu xe điện đã vượt mặt siêu xe chạy động cơ đốt trong ở mảng tăng tốc (nhờ mô-men xoắn tức thời khủng khiếp đạt được ngay sau khi nhấn chân ga). Tuy vậy, mảng tốc độ tối đa ở phân khúc này sẽ cần thêm thời gian để đuổi kịp các mẫu xe nhanh nhất thế giới nói chung hiện tại, chẳng hạn Bugatti Chiron Sport (490,5km/h).
Cần nói thêm rằng hiện tại cả Bugatti Chiron Sport và Rimac Nevera đã về một nhà khi Volkswagen đã chuyển giao quyền tiếp quản thương hiệu Pháp cho đối tác Rimac. Cả hai sẽ có cơ hội học hỏi điểm mạnh của nhau khá nhiều trong thời gian tới với dòng tên hưởng lợi có lẽ sẽ là hậu duệ Chiron.
Mate Rimac (sinh năm 1988) hiện là một trong những CEO trẻ nhất làng xe toàn cầu, đang nắm giữ quyền điều hành liên minh Rimac-Bugatti - Ảnh: Carscoops
Xếp sau Rimac Nevera trong làng siêu xe điện hiện tại có thể kể đến Tesla Roadster (hiện chưa ra mắt nhưng được công bố có tốc độ trên 400km/h), Lotus Evija (322km/h), Pininfarina Bttista (350km/h) hay Nio EP9 (312km/h).