Liên quan đến ý kiến của lãnh đạo Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) trao đổi với báo chí, cho rằng, không có nguồn nhiễu từ ngoài, đang tìm các nguyên nhân từ chính trong hệ thống điều hành không lưu, ông Dũng cho biết:
Chưa nhận được ý kiến chính thức và “không có bình luận gì”.
Ông Dũng khẳng định: Không có thiết bị nào của trung tâm điều hành bay tại TPHCM bị hỏng và “chắc chắn không có phá hoại”.
Ông Dũng cũng cho rằng, giả thuyết về một thiết bị phá sóng, chiếm sóng từ bên ngoài cũng không thể xảy ra vì luôn có sự giám sát của cơ quan chức năng.
Trong đó, có cả quân đội và công an. “Chúng tôi rất muốn sớm làm rõ nguyên nhân, nhưng đây là vấn đề kỹ thuật phức tạp, phải dò từng chi tiết.
Cục Tần số Vô tuyến điện vẫn làm việc với Cục Hàng không và các cơ quan liên quan để làm rõ” - ông Dũng nói.
Trả lời câu hỏi, trường hợp lỗi nhiễu sóng vì chủ quan từ hệ thống và con người của Tổng Cty Quản lý bay dẫn đến máy bay phải chờ, chuyển hướng... có phải đền bù? ông Dũng nói:
“Điều hành bay là hoạt động công ích nên trong hợp đồng cung cấp dịch vụ không đặt vấn đề xử phạt.
Giống CSGT điều hành trên đường, khi đèn tín hiệu giao thông bị hỏng, gây ùn tắc, không ai đặt vấn đề đền bù. Đây cũng là thông lệ của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế”.