Bạn Nguyễn Thúy Quỳnh, sinh viên năm nhất ĐH Thủy Lợi, Hà Nội đang sử dụng gói cước sinh viên của Viettel, cho biết: “Em không hề gửi một tin nhắn nào để đăng ký DailyExpress, thậm chí em còn chẳng hiểu gì về dịch vụ này. Nhưng từ khi em đến cửa hàng của Viettel để đăng ký chuyển sang dùng sim sinh viên thì sau đó cứ vài phút, màn hình điện thoại của em lại hiện lên tin giải trí, tin thể thao, tin kinh tế…cùng với phím OK. Muốn sử dụng điện thoại phải bấm vào phím tắt thì điện thoại mới trở lại giao diện chính. Em thấy rất bực vì như kiểu mình đang bị quấy rối, làm phiền”.
Dù không đăng ký sử dụng nhưng dịch vụ DailyExpress của Viettel vẫn vô tư hiện lên khiến nhiều người bức xúc.Ảnh: Minh Tùng.
Chị Vũ Ngọc Dương ở Phương Liệt, Thanh Xuân khi ra cửa hàng Viettel tại số 3, Lê Trọng Tấn làm lại sim cũng gặp phải rắc rối tương tự. “Trước đó điện thoại của tôi không có dịch vụ DailyExpress. Sau khi làm lại sim, hình như nhân viên cửa hàng cố ý cài dịch vụ này vào sim của tôi. Tin nhắn cứ hiện lên liên tục rất mất thời gian, khó chịu nhất là điện thoại vì thế cũng tốn pin gấp đôi. Phải vài tuần sau tôi mới biết cách gỡ bỏ dịch vụ”, chị Dương nói.
Được biết DailyExpress là dịch vụ tin tức trên điện thoại di động, nằm trong gói dịch vụ DailyInfo của Viettel. Theo lời quảng bá của nhà mạng thì dịch vụ DailyExpress cung cấp thông tin theo một phương thức truyền đạt mới lạ, độc đáo bằng cách: “Các thông tin dạng Flash SMS sẽ tự động hiển thị lên màn hình điện thoại của khách hàng khi máy đang ở chế độ rỗi, , tin tức sẽ được gửi tới khách hàng với tần suất 5 phút một tin từ 7h30 đến 22h hằng ngày, mỗi tin được lặp lại hai lần trên ngày”.
Qua trao đổi bà Hoàng Thị Phương, phòng Quảng cáo Truyền thông, Công ty Viễn thông Viettel, cho biết, dịch vụ DailyExpress chỉ cung cấp được khi đã tích hợp sẵn trên sim của khách hàng. Trước đó, nếu ai muốn dùng dịch vụ đều phải đi dổi lại sim. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng, từ tháng 8/2010 Viettel đã tích hợp dịch vụ này trên các sim thoại của Viettel (trừ SIM Bankplus). Do vậy, khách hàng hòa mạng mới, khách hàng làm thủ tục đổi lại sim sau thời điểm tháng 8/2010 sẽ đều có tích hợp dịch vụ DailyExpress trên sim.Bà Phương cho rằng, cách làm này của Viettel sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí mỗi lần đổi sim và thuận tiện khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ DailyExpress. “Nếu Khách hàng không muốn sử dụng dịch vụ chỉ việc nhắn tin Hủy, khi nào có nhu cầu dùng lại, khách hàng nhắn tin đăng ký mà không phải làm các thủ tục hủy sim cấp sim mới như trước đây”, bà Phương nói.
Còn về việc khách hàng phản ánh nhấn ok đã mất tiền, bà Phương khẳng định, bao giờ khách hàng cũng được thông báo trước về giá cước của từng bản tin và có menu lựa chọn có đồng ý đọc tin nhắn hay không. Giá cước được đề ở bên cạnh các tin, ví dụ: 0.5 = 500 đồng, 2 = 2000 đồng nên khách hàng sẽ có quyền lựa chọn trước khi bị trừ tiền trong tài khoản.
Cẩm Nhung
Tổng hợp theo Báo Đất Việt