Bác sĩ Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - vừa có chỉ đạo các phòng ban chức năng Sở Y tế rút kinh nghiệm về hoạt động đường dây nóng (096.777.1010) tại cơ quan sở trong thời gian qua. Số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, mỗi tuần đường dây nóng tại sở nhận trung bình 12 phản ánh của người dân. Sở đã chỉ đạo ngay cho các đơn vị liên quan giải quyết.
Tại các cơ sở, theo công văn khẩn gửi các bệnh viện thành phố, quận huyện, bệnh viện ngoài công lập, phòng khám tư nhân, trung tâm không giường bệnh… mới đây, bác sĩ Thượng đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương chấn chỉnh hoạt động đường dây nóng. Bởi qua thực tế triển khai từ cuối năm 2013 đến nay, bên cạnh các đơn vị đã tổ chức tốt công tác trực đường dây nóng, vẫn còn một số đơn vị chưa triển khai tốt công tác này.
Có những thông tin người dân phản ánh trực tiếp với Sở Y tế qua đường dây nóng của sở, khi sở liên hệ với đơn vị liên quan thì đường dây nóng của đơn vị lại không hoạt động vào thời điểm đó để xử lý. Theo bác sĩ Thượng, điều này đã làm ảnh hưởng đến kết quả xử lý các phản ánh bức xúc của người dân qua đường dây nóng không kịp thời, không hiệu quả.
Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế phải khẩn trương thực hiện nghiêm túc việc trực và xử lý các phản ánh của người dân qua đường dây nóng tại đơn vị. Nếu để xảy ra lỗi do việc tổ chức chưa tốt công tác này, giám đốc đơn vị phải chịu trách nhiệm trước sở.
Để ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động đường dây nóng ngành y tế TP.HCM, qua đó cải thiện chất lượng phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, bên cạnh việc tuân thủ các quy định đã chỉ đạo từ Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM dự kiến sẽ dự thảo và ban hành thêm quy trình hướng dẫn phản ánh của người dân qua đường dây nóng.