Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nói về chất lượng 4 sao của hãng

Hoàng Đan |

Theo ông Minh, để đạt tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines sẽ nâng cấp toàn bộ các dịch vụ từ mặt đất đến trên không xứng ngang tầm với các hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Song song với việc đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới A350 và B787, Vietnam Airlines cũng đang tích cực nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao ngay trong năm nay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ tiến hành xây dựng và triển khai dịch vụ 4 sao hạng Thương gia trên toàn bộ chuỗi dịch vụ từ mặt đất đến trên không.

Bao gồm từ dịch vụ phòng chờ, check-in, ăn uống trên máy bay theo chuẩn khách sạn, quầy bar, bán hàng miễn thuế, wifi…

Trong đó, tập trung vào các đường bay dài và trung bình dài (đi Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc).

Đối với dịch vụ mặt đất, tập trung nâng cấp, cung ứng các dịch vụ chăm sóc hành khách hạng thương gia như xây dựng hệ thống dữ liệu chăm sóc hành khách.

Quầy làm thủ tục hạng thương gia cũng được Vietnam Airlines bài trí đẹp và sang trọng hơn.


Để đạt tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines sẽ phải nâng cấp toàn bộ các dịch vụ xứng ngang tầm với các hãng hàng không hàng đầu thế giới. Trong ảnh nhân viên đang pha chế đồ uống cho hành khách.

Để đạt tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines sẽ phải nâng cấp toàn bộ các dịch vụ xứng ngang tầm với các hãng hàng không hàng đầu thế giới. Trong ảnh nhân viên đang pha chế đồ uống cho hành khách.

Phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay căn cứ trong nước cũng được nâng cấp cả về trang thiết bị và dịch vụ.

Một trong những phòng chờ ấn tượng là phòng chờ tại Nhà ga T2 Nội Bài với thiết kế thể hiện những nét đặc sắc và dịch vụ thân thiện mang đặc trưng nét đẹp truyền thống của đất nước, con người Việt Nam.

Sau khi tận hưởng các dịch vụ cao cấp trong phòng chờ, hành khách hạng thương gia được ưu tiên lên máy bay với lối đi riêng và thuận tiện cho hành khách.

Theo ông Minh, Vietnam Airlines cũng tiến hành đổi mới toàn diện dịch vụ trên không.

Trang thiết bị, nội thất khoang hạng thương gia trên các máy bay mới A350 và B787 được đổi mới hoàn toàn, tương đương với các hãng hàng không 5 sao (ghế phẳng, không gian riêng biệt; màn hình giải trí HD 16 inches…).

Dịch vụ ẩm thực được thiết kế, lựa chọn bởi các đầu bếp, nhà pha chế nổi tiếng ngành hàng không và nhà hàng, khách sạn cao cấp. Lần đầu tiên, món phở bò truyền thống được phục vụ trên máy bay.

Thông tin và chương trình giải trí được lựa chọn và biên tập bởi các chuyên gia, nhạc sĩ có uy tín và cung cấp bởi các nhà cung cấp nội dung chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Các dịch vụ liên quan đến đồ uống trong máy bay với chất lượng 4 sao để hành khách lựa chọn.
Các dịch vụ liên quan đến đồ uống trong máy bay với chất lượng 4 sao để hành khách lựa chọn.

Chương trình giải trí gồm phim, nhạc, sách tiếng (audio book), trò chơi… Vietnam Airlines sẽ sớm triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế, dự kiến sẽ bắt đầu từ 1/1/2016.

Đồng thời, Vietnam Airlines triển khai các lớp đào tạo về kỹ năng chăm sóc khách hàng cho đội ngũ nhân viên phục vụ tại sân bay và tiếp viên trên chuyến bay theo các tiêu chuẩn của hãng hàng không quốc tế đẳng cấp 4-5 sao.

Ông Phạm Ngọc Minh cũng cho biết thêm, khách hàng rất ấn tượng với dịch vụ 4 sao mà hãng cung cấp, qua 2 tháng triển khai, hệ số sử dụng ghế trên khoang hành khách hạng thương gia tăng cao, đạt 75 đến 80%.

"Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng được tốt hơn", ông Minh nói.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ tổ chức hơn 120 lớp với 3.100 lượt nhân viên được đào tạo (dịch vụ, ẩm thực, máy bay mới...) nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

Mục tiêu của Vietnam Airlines trong năm 2015 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ thuộc loại khá trong khu vực, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại