Vào 16/1, tài xế xe 3989 Phạm Hữu Thanh của hãng taxi Vinasun đón khách là 2 Việt kiều đi từ tòa nhà 127 Pasteur (Q.3, TP.HCM) ra sân bay Tân Sơn Nhất.
Khi xuống xe, do vội vàng nên các vị khách để quên chiếc túi xách nhỏ, trong đó có 10.000 USD và toàn bộ giấy tờ tùy thân.
Khen thưởng hành động trả lại tài sản cho hành khách của tài xế Phạm Hữu Thanh.
Sau khi vào sân bay, 2 vị khách mới phát hiện thất lạc hành lý, không có giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nên báo an ninh sân bay nhờ hỗ trợ.
Ông Trần Văn Thiện, An ninh sân bay, đã liên hệ với bà Võ Thị Mỹ Tiên, nhân viên điểm đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất của Vinasun, để tìm thông tin tài xế chở 2 vị khách trên.
Khi bà Võ Thị Mỹ Tiên tra ra số tài 3989 thì gọi ngay cho anh Phạm Hữu Thanh. Nhận được tin báo, anh Thanh kiểm tra xe thì phát hiện chiếc túi trên ghế ngồi.
Để không lỡ chuyến bay của khách, anh Thanh nhanh chóng cho xe quay về sân bay để trả tài sản và giấy tờ thất lạc.
Anh Thanh cho biết: "Khi đưa khách đến sân bay, tôi có nhắc nhở kiểm tra đồ đạc đầy đủ, nhưng có lẽ vì vội quá nên họ để quên. Chở đến sân bay xong, tôi tranh thủ ghé vào đường Hồng Hà ăn sáng.
Khi ra xe phát hiện điện thoại có nhiều cuộc điện thoại gọi nhỡ, tôi gọi lại thì an ninh sân bay yêu cầu kiểm tra xem có chiếc túi khách bỏ quên trên xe hay không.
Khi phát hiện và thông báo xác nhận, tôi để nguyên như thế vội chạy về trả ngay. May là họ không bị trễ chuyến bay".
Sau khi có được xác nhận của 2 vị khách và an ninh sân bay, lãnh đạo Vinasun đã trao thưởng một triệu đồng cho anh Thanh vì nghĩa chỉ cao đẹp trên.