Ngày 11/5, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội (Chủ đầu tư) và các bên liên quan đã họp tại hiện trường, kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu về sự cố trên.
Ông Lê Huy Hoàng - Phó Trưởng ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đây là sự cố xảy ra ngoài mong đợi, nguyên nhân do đơn vị thi công khi cẩu chưa kiểm tra kỹ, công nhân móc nối cáp không tuân thủ các quy trình về an toàn.
Do vậy, ông Hoàng yêu cầu việc ép cọc cừ tại ga số 4 sẽ tạm dừng trong khoảng 3 ngày kể từ ngay hôm nay để chờ kết luận.
Tuy nhiên, việc tạm dừng sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.
Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP. Hà Nội về sự cố, đồng thời sẽ xem xét các nhà thầu phụ, nếu nhà thầu không đạt yêu cầu sẽ cho dừng thi công.
Tại cuộc họp, ông Lee Sang Don - Giám đốc Dự án của Posco đã xin lỗi người dân, xin lỗi Chủ đầu tư và UBND TP Hà Nội vì đã không làm tròn vai trò quản lý tại dự án.
Đồng thời cam kết sẽ kiểm tra lại tất cả các cọc cừ trong dự án đang thi công, tránh tái diễn sự việc tương tự.
Đại diện nhà thầu Posco cũng cam kết sẽ bồi thường các hư hại, ảnh hưởng do sự cố gây ra, đồng thời tăng cường chú trọng phân công lực lượng tham gia cảnh báo hướng dẫn an toàn giao thông trên đường.
Trong khi đó, ông Chevallier cho biết, sở dĩ xảy ra sự cố thanh thép rơi là do nhà thầu thực hiện thi công đúng vào Chủ nhật nên không có giám sát của đơn vị tư vấn tại công trường.
Ông Chevallier cũng xin hứa sẽ hành động để ngăn chặn các sự cố tương tự, đồng thời sẽ kiểm tra lại vật liệu tại tất cả các ga đang thi công.
Chỉ khi đầy đủ các điều kiện an toàn lao động, ATGT thì mới được phép thi công.
Đại diện tư vấn Systra cũng cam kết, sẽ xem xét lại các nhà thầu phụ đang thi công, nếu lỗi do nhà thầu phụ sẽ loại ra khỏi dự án.
>> 15 hình ảnh đời thường của cha con "người rừng" ở Quảng Ngãi
>> Loài rắn cực lạ có thể bay xa tới 24 mét ở Việt Nam