Nhà thầu thi công gây bụi bị phạt 29 triệu đồng

Thái Linh |

Thanh tra Sở GTVT TPHCM vừa lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 29 triệu đồng đối với nhà thầu thi công gây bụi làm ô nhiễm môi trường.

Công trình xây dựng đường hai đầu cầu Gò Dưa và cầu Gò Dưa trên đường Kha Vạn Cân thuộc dự án xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng, do công ty GS Engineering & Construction (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, Công ty Công trình Địa chất Dong ah Việt Nam là nhà thầu.

Cụ thể, hiện nhà thầu đang thi công lớp đá dăm để hoàn thiện mặt đường dẫn vào cầu Gò Dưa.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, nhà thầu để bụi bốc lên ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, bảng công bố thông tin không có số điện thoại đường dây nóng Thanh tra Sở GTVT.

Thanh tra đã yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục ngay các tồn tại của công trình này để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Nếu tiếp tục vi phạm, thanh tra sẽ xử phạt vi phạm hành chính với tình tiết tăng nặng hoặc buộc đình chỉ thi công.

Trong khi, theo Thanh tra Sở GTVT, trước đó đã lập 1 biên bản nhắc nhở và 4 biên bản vi phạm hành chính với số tiền phạt 58 triệu đồng đối với công trình này vì các vi phạm như thi công không bố trí đủ rào chắn, biển báo, không thường xuyên quét dọn vệ sinh.

Được biết, ngày 1/4, tình trạng bụi gây ô nhiễm môi trường từ công trình trên đã được cải thiện đáng kể khi đơn vị thi công đã tưới nước thường xuyên.

Trước đó, đối với trường hợp tương tự xảy ra, ngày 17/6/2012, trực tiếp thị sát hiện trường kiểm tra công trình thi công mở rộng QL1A đoạn Dốc Xây – TP.Thanh Hóa, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã hết sức bức xúc trước tình trạng công trình thi công ngổn ngang không dứt điểm, bới tung đường, bụi mù mịt.

Ông Thăng cho biết, đây là dự án người dân đang cực kỳ bức xức vì bụi và công trình thi công ngổn ngang.

Do vậy, trong quá trình thi công nếu nhà thầu không chịu tưới nước giảm bụi, gây bức xúc cho người dân thì yêu cầu dừng thi công.

Về trách nhiệm tiến độ thi công công trình chậm, Bộ trưởng Thăng cho rằng, do chủ đầu tư dự án lơ mơ, ban quản lý yếu kém, giám sát và tư vấn kém dẫn tới nhà thầu kém là đương nhiên.

“Nếu nhà thầu không làm được thì đuổi thẳng chứ các ông đừng có phần trăm, phần nghìn rồi các ông không nói được.

Còn nếu nhà thầu kém, tư vấn kém các ông không đuổi được thì chứng tỏ các ông có vấn đề với nhà thầu”, ông Thăng nói về trách nhiệm của chủ đầu tư và ban quản lý dự án.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại