Khi vừa ra làm thủ tục bay từ Đà Nẵng trở ra Hà Nội vào chiều 2/4, chị Nguyễn Thảo Vân, một người khuyết tật nặng đã bị hãng hàng không Vietjet từ chối vận chuyển.
Trước đó, chị đã đặt vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng và được hãng này vận chuyển chiều vào từ Hà Nội.
Trao đổi với chúng tôi, chị Vân cho hay, trong chiều 3/4, chị đã nhận được thư xin lỗi của hãng hàng không Vietjet.
Trong bức thư, đại diện Vietjet đã bày tỏ sự lấy làm tiếc và thành thật xin lỗi chị Vân về sự việc tại sân bay Đà Nẵng vào chiều 2/4.
"Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Vietjet đã tổ chức đánh giá và rút kinh nghiệm về thái độ, kỹ năng phục vụ hành khách của các cá nhân liên quan đến chuyến bay.
Cũng như coi đây là bài học chung để Vietjet khắc phục và ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách", trích thư của Vietjet.
Bức thư cũng cho hay, theo quy định của Vietjet, trong trường hợp này, hãng có trách nhiệm hoàn lại cho chị vé chặng bay Đà Nẵng – Hà Nội đã mua, hoàn lại phần chênh lệch giá vé chị đã phải bổ sung để mua vé của Vietnam Airlines (nếu có).
Đồng thời, trong thư, Vietjet cũng đưa thêm mức bồi thường thiện chí là 300 nghìn đồng cho chị.
Đại diện Vietjet cũng mong chị Vân cung cấp giúp chứng từ vé đã mua của Vietnam Airlines (bản scan), số tài khoản chuyển tiền để tiến hành các thủ tục hoàn vé và bồi thường thiện chí đến chị trong thời gian sớm nhất.
"Tôi đã quá mệt mỏi, tốn thời gian, danh dự rồi nhưng thực sự với mức bồi thường này, tôi thấy nó buồn cười và tôi cũng không muốn nói thêm. Tôi sẽ chờ thêm cách giải quyết của họ", chị Vân chia sẻ.
Trả lời thêm chúng tôi về mức bồi thường thiện chí 300 nghìn đồng này, đại diện Vietjet khẳng định, việc bồi thường này, hãng đã làm đúng theo các quy định được Cục hàng không Việt Nam ban hành.
"Việc hoàn lại tiền vé, hoàn phần chênh lệch giá vé mà chị Vân đã phải bổ sung để mua vé của hãng khác và mức 300 nghìn đồng mà chúng tôi đưa ra ở đây là đúng theo các quy định của Cục hàng không Việt Nam đã ban hành.
Tất cả mọi hành khách sẽ đều thực hiện như nhau chứ không thể có trường hợp nào cá biệt được", vị đại diện Vietjet nói.
Trước đó, theo đại diện Vietjet, với chuyến bay ngày 02/4/2015, do mật độ khai thác, máy bay phải đỗ ngoài bãi xa và không được bố trí cầu ống lồng tiếp cận, hành khách phải di chuyển từ nhà ga lên máy bay bằng ô tô và lên máy bay bằng cầu thang cao.
Do đó, đại diện Vietjet tại Đà nẵng đã quyết định không tiếp nhận vận chuyển chị Vân do không đảm bảo an toàn cho hành khách và công tác phục vụ chuyến bay.
Tuy nhiên, theo đại diện Vietjet Air, thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng – Hà Nội ngày 02/4, theo đánh giá là không phù hợp và hãng thành thật xin lỗi hành khách Vân.