Hỗ trợ đổi mũ bảo hiểm: Trợ giá sao chẳng rẻ hơn... ?

Theo PL&XH |

Chương trình đổi MBH cũ lấy MBH mới đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân.

Người dân chen nhau, mũ bán hết veo

Chiến dịch đổi mũ bảo hiểm (MBH) bắt đầu được tổ chức vào sáng 23-3 tại Hà Nội, có trợ giá của hai doanh nghiệp là Cty Chí Thành và Cty Á Long, đã thu hút nhiều người dân tham gia. 

Tại khu vực đường Cầu Giấy gồm ba điểm đổi mũ tại các số nhà 365, 316 và 90 xuất hiện cảnh tượng ùn ứ, ách tắc cục bộ do người dân dừng đỗ xe vào các cửa hàng đổi mũ. 

Chương trình không chỉ đổi mũ cũ lấy mũ mới mà người dân còn được mua mũ với giá rẻ hơn so với giá trên thị trường. Trong ngày đổi MBH đầu tiên, hàng nghìn chiếc MBH của Cty Á Long đã được bán hết sạch.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong ngày đầu tiên tổ chức điểm đổi MBH có trợ giá, mỗi điểm có thể đáp ứng được nhu cầu từ 1.000-2.000 chiếc nhưng thực tế lượng khách đến đã tăng lên hơn 5.000 lượt. 

Chương trình diễn ra trong 3 ngày (23-3 đến 25-3) có 11 điểm đổi MBH gồm: 29 đường Giải Phóng; 407 đường Trường Chinh; 206 đường Nguyễn Trãi; 316, 90, 365 đường Cầu Giấy; 94 phố Kiều Mai; công viên Thống Nhất; vườn hoa Hà Đông; hồ Thành Công và vườn hoa Hàng Đậu.

Hỗ trợ đổi mũ bảo hiểm: Trợ giá sao chẳng rẻ hơn... ?
Người dân chen nhau để được đổi MBH trợ giá tại 365 đường Cầu Giấy

Chỉ là chiêu PR?

Chương trình đổi MBH cũ lấy MBH mới đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân. 

Tuy nhiên, việc đổi mũ do không được kiểm soát chặt chẽ về giá bán của các doanh nghiệp đã tạo ra hiện tượng, nhiều điểm bán sau khi được hỗ trợ giá bán bằng với giá của những cửa hàng không được hỗ trợ khác, khiến cho người dân thất vọng vì chương trình bị lợi dụng để các doanh nghiệp PR bán hàng.

Trao đổi với PV báo PL&XH, chị Nguyễn Thị Hiền, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, tỏ ra thất vọng: “Tôi đi xem một số cửa hàng được trợ giá đổi MBH cũ lấy MBH mới trên đường Cầu Giấy thì thấy cảnh tượng, nhiều cửa hàng đã niêm yết giá sẵn, khách hàng thỏa thuận được giá thì mua, không thì thôi; ngoài ra, các gian hàng đồng loạt giảm giá 20.000 đồng/mũ, dù khách hàng có mang mũ đến đổi hay không đến đổi. 

Tôi cũng đã đổi MBH cũ lấy MBH mới sau khi được trợ giá, nhưng mang MBH đến so sánh với một số cửa hàng không thuộc diện hỗ trợ giá thì ngang bằng nhau, việc làm này của doanh nghiệp đã “lộ” ra chiêu PR để bán hàng chứ không “thơm thảo” như chúng tôi nghĩ”.

Không chỉ có chị Hiền thất vọng về việc đổi MBH mà một số khách hàng khác cũng tỏ ra không hài lòng và tỏ vẻ nghi ngờ về các doanh nghiệp trợ giá. Anh Nguyễn Văn Quang, trú tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liên, cho hay: Tôi có đến đổi MBH tại địa chỉ 365 đường Cầu Giấy, tất cả các loại MBH đều do doanh nghiệp tự niêm yết giá mà không có cơ quan quản lý Nhà nước nào kiểm soát, vì vậy giá bán ra sau khi được trợ giá so với thực tế là ngang nhau, không có sự chênh lệch là mấy. 

Để chương trình đạt hiệu quả cao, các cơ quan quản lý cần thường xuyên kiểm tra các điểm đổi MBH, nhằm giám sát việc các cửa hàng có thực sự trợ giá hay không? Hay chỉ là những chiêu quảng cáo nhằm tăng doanh thu bán hàng? Bởi lẽ, người dân không thể biết đích thực giá mỗi chiếc MBH là bao nhiêu.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại