Theo khảo sát của các thợ lặn, thanh ray đường sắt chìm ở độ sâu 13 mét. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập trong khi nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.
Sau khi thống nhất phương án, các kỹ sư thuộc Công ty thi công Cơ giới 1 (Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Bộ GTVT) quyết định triển khai việc trục vớt.
Theo đó, thợ cơ khí tiến hành cắt thanh ray trên nhịp 4 để tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về địa điểm tập kết.
Ông Vũ Trung Tá - Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì bảo trì đường thủy nội địa số 10 cho biết, dự kiến, công việc trục vớt các hạng mục cầu Ghềnh sẽ hoàn thành sau 3 đến 4 ngày.
Như Dân Việt trước đó đã thông tin, cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai bị sà lan chở cát đâm sập vào trưa 20.3 vừa qua. Sự cố xảy ra làm tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt hoàn toàn.