Đúc đốt dầm đầu tiên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

N.Ẩn |

Ngày 6-4, tại bãi đúc dầm ở P.Long Bình, Q.9, TP.HCM, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức buổi lễ đúc đốt dầm đầu tiên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Theo ông Bùi Xuân Cường - trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đây là công nghệ mới đúc dầm metro đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Mỗi đốt dầm hình chữ U có trọng lượng khoảng 42 tấn, trong đó có hai cánh dầm dùng làm tường chắn âm.

Sau khi đúc, các đốt dầm được vận chuyển ra công trường bằng xe tải chuyên dụng và nhờ hệ đà giáo di động ghép 13 đốt thành một nhịp cầu hoàn chỉnh.

Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị, phần thi công đúc và lao dầm do liên danh Freyssinet-VSL-Riezzani thực hiện.

Theo kế hoạch, các nhà thầu sẽ đúc 4.563 đốt dầm tương đương 372 nhịp cầu cạn và bắt đầu lắp đặt vào tháng 6-2015.

Công tác đúc dầm metro đầu tiên này được thực hiện ở gói thầu số 2 của tuyến metro số 1, xây dựng tuyến metro trên cao từ nhà ga Ba Son đến Suối Tiên dài 17,1 km, trong đó xây dựng 11 nhà ga trên cao, 14,5km cầu cạn.

Dự kiến tuyến metro này hoàn thành, đưa vào chạy thử năm 2019 và khai thác chính thức năm 2020.

Bơm bêtông đúc đốt dầm cầu cạn - Ảnh: Hữu Khoa

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại