Chai Number 1 có ruồi không phải sản phẩm của Tân Hiệp Phát

Pha Lê |

Mới đây, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đơn vị sở hữu sản phẩm nước giải khát Number 1 đã có thông báo kết luận về vụ việc chai nước có ruồi diễn ra cách đây 7 tháng.

Trước đó, ngày 11/2/2015, anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã làm đơn gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin anh Định cung cấp, cuối năm 2014, anh mua chai nước Number 1 gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và để lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản hồi từ anh Định, đại diện Number 1 đã trao đổi trực tiếp cũng như qua điện thoại 4 lần để tìm hiểu thông tin và xác minh nguồn gốc của chai nước.

Anh Định không đồng ý cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi anh đã mua chai nước Number 1 có dị vật này với đơn vị sản xuất.

Ngày 12/3/2015, anh Nguyễn Xuân Định, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đại diện Number 1 thống nhất niêm phong chai nước có vật thể lạ để đưa đến Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo Lường Chất lượng 3 (Trung tâm 3) giám định.


Anh Định (phải) làm thủ tục khiếu nại - Ảnh: Hoài Thương

Anh Định (phải) làm thủ tục khiếu nại - Ảnh: Hoài Thương

Ngày 26/8/2015, Trung tâm 3 đã có công văn trả lời về sự việc này.

Công văn khẳng định: Mẫu chai nước ngọt cùng loại mà Number 1 gửi đến trung tâm để đối chứng và chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định không đồng nhất.

Chính vì thế, Trung tâm không đủ cơ sở để đánh giá kết luận về tình trạng nguyên vẹn của mẫu giám định (không kết luận chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định đã được mở nắp hay chưa).

Theo Trung tâm 3, các nắp đậy được dập không đồng đều, có nắp bị dập lệch, có nắp được dập thẳng.

Kích thước của các nắp chai như đường kính ngoài, đường kính chân răng, khoảng cách giữa các chân răng và mức độ biến dạng các chân răng khác nhau.

Mực nước chứa trong các chai cũng không bằng nhau.

Sau khi có kết quả xác minh, ngày 4/9/2015, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang, anh Nguyễn Xuân Định và đại diện Number 1 đến Trung tâm 3 để tiến hành nhận lại mẫu giám định.

Ngày 11/9/2015, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức hòa giải giữa 2 bên.

Anh Nguyễn Xuân Định yêu cầu hỗ trợ 50.000.000 đồng, sau đó giảm xuống mức 36.000.000 đồng.

Theo anh Định, đây là tổng chi phí anh Định phải bỏ ra để đi lại trong thời gian giám định cộng với lương những ngày mà anh phải nghỉ làm để dành thời gian xử lý vụ việc này.

Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát đề nghị hỗ trợ anh Nguyễn Xuân Định số tiền 5.000.000 đồng là chi phí đi lại giữa Tiền Giang và Hồ Chí Minh trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng.

Ngày 18/9/2015, anh Nguyễn Xuân Định đã đồng ý nhận số tiền hỗ trợ chi phí đi lại 5.000.000 đồng.

Đồng thời, anh cũng chuyển giao sản phẩm có dị vật cho cho đại diện Number 1 để đưa về nghiên cứu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại