Sau 6 tháng khởi công và xây dựng, cây cầu vượt bằng thép thứ 6 của thủ đô tại ngã tư Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân chuẩn bị khánh thành và thông xe vào dịp quốc khánh 2/9.
Cầu dài hơn 350 mét, được xây dựng với quy mô 2 làn xe ôtô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông), có mặt cắt ngang khoảng 9 - 12m với tổng mức đầu tư trên 180 tỷ đồng.
Đây là cây cầu vượt kết cấu thép lớn được xây dựng với kỹ thuật dự ứng lực móc bu lông tạo độ cong trước vào kết cấu thép nên đã tạo cho dầm cầu mềm mại như công trình nghệ thuật trong nội đô.
Các đốt thép của cầu được thiết kế dài 23 m để đảm bảo tính mỹ thuật tạo sự trơn tru, đảm bảo độ cong, mềm mại cho dầm cầu. Dầm cầu dài nhất đạt 45 m với trọng lượng lên đến 20 tấn.
Hiện công việc hoàn thiện đã đạt mức 95%, chỉ còn vài chi tiết nhỏ.
Cầu được các đơn vị đã thiết kế để đảm bảo lực nâng của trụ bằng cách sử dụng các khối thép cường độ cao.
Lắp ráp lan can cho cầu là một trong những công việc cuối cùng trước ngày thông xe.
Hướng đường sẽ được quay xe dưới chân cầu đoạn ngã ba Đại Cồ Việt giao với Lê Đại Hành.
Một số đoạn dưới gầm vẫn chưa được trồng cỏ.
Hệ thống dải phân cách mới được đắp lên.
Khi chưa xây dựng cầu và đang thi công, xung quanh tuyến đường này xe cộ luôn đông đúc.
Đây cũng là một trong những nút giao thông trọng điểm của Hà Nội. Từ tuyến cầu vượt này, đi thẳng về phía Tây 500 mét là hầm Kim Liên hiện đại nhất thủ đô.
Vào giờ tan tầm các buổi chiều, tình trạng ùn tắc luôn luôn diễn ra ở cả hai đầu Trần Khát Chân và Đại Cồ Việt.
Sáng ngày 30/8, Hà Nội sẽ làm lễ khánh thành và thông xe cây cầu này, kịp thời phục vụ dịp lễ quốc khánh 2/9