1.000 sinh viên xếp thành tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

PV |

(Soha.vn) - Tối 10/10, giảng viên, sinh viên trường Đại học Đại Nam (Ba La – Hà Đông – Hà Nội) tổ chức lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay tại khuôn viên sân trường.

Vì không thể vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 5 Trần Thánh Tông vào ngày 12/10, tối nay (10/10), hàng nghìn sinh viên Đại học Đại Nam (Hà Nội) đã bày tỏ tình cảm, sự tiếc thương vô hạn đến vị tướng vĩ đại của dân tộc bằng những hành động ý nghĩa.

Dòng chữ “Võ Nguyên Giáp” được xếp bằng nến sáng, xung quanh là hàng nghìn sinh viên Đại học Đại Nam mặc đồng phục cầm nến đứng trang nghiêm bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Đại tướng.

Những ngọn nến được thắp lên trong đêm cả đất nước hướng về Đại tướng tạo không khí vô cùng xúc động đối với người tham dự.

1000 sinh viên xếp thành tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 

 

1000 sinh viên xếp thành tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hàng nghìn ngọn nến rực sáng trên tay những sinh viên trường ĐH Đại Nam được xếp thành hàng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Người đã ra đi, nhưng tấm gương ấy vẫn còn sáng mãi trong mỗi thế hệ thanh niên Việt Nam, sáng mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

 
1000 sinh viên xếp thành tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Những ánh nến lung linh khắc thành tên Đại tướng nhìn từ trên cao.

 

Ngoài ra, những sinh viên ở đây đã đứng xếp hàng thành số tuổi "103" của người và các mốc lịch sử năm 1954 - 1975 để tưởng nhớ tới công lao của Đại tướng.

Đại diện nhà trường, bà Cao Thị Hòa (Giám đốc Truyền thông, Đại học Đại Nam) xúc động chia sẻ: "Lãnh đạo nhà trường và các em sinh viên cũng đã đi viếng Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu vài ngày trước. Hơn nữa, mong muốn của toàn trường là bày tỏ lòng kính yêu đối với bác nên chúng tôi tổ chức lễ đốt nến và tưởng nhớ để vĩnh biệt người thầy, nhà quân sự kiệt xuất của dân tộc Việt Nam".

Có mặt từ rất sớm, hàng nghìn sinh viên trường Đại học Đại Nam trong màu áo đồng phục của trường đã tập trung đông đủ trong khuôn viên sân trường để tiến hành công tác chuẩn bị cho lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

1000 sinh viên xếp thành tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 
1000 sinh viên xếp thành tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 
	19h, sân trường Đại Nam rực sáng bởi hàng nghìn ngọn nến lung linh trên	tay những sinh viên của trường. Giọng nói run run đầy xúc động, đôi mắt	long lanh hướng về phía hội trường nơi các bạn sinh viên khác đang thắp	nến theo tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

19h, sân Đại học Đại Nam rực sáng bởi hàng nghìn ngọn nến lung linh trên tay sinh viên của trường.

Giọng nói run run đầy xúc động, đôi mắt long lanh hướng về phía hội trường nơi các bạn sinh viên khác đang thắp nến theo tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bạn Trịnh Thùy Dung lớp Kt 0501 cho biết: “Chúng em đã chuẩn bị cho sự kiện này từ khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Vì các sinh viên của trường không có điều kiện tới tận Hoàng Diệu để viếng Đại tướng nên đây là hoạt động để tất cả sinh viên trong trường thể hiện lòng kính trọng, sự biết ơn đối với Đại tướng.”

Không giấu được sự xúc động, Dung chia sẻ: “Em thấy đây là 1 hoạt động vô cùng ý nghĩa. Em rất xúc động và cảm thấy vinh dự khi được tham gia hoạt động này. Chúng em không trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, nhưng em hiểu để có được cuộc sống hòa bình hôm nay không thể không kể tới công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.”

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sỹ Lê Nam Thắng (Phó hiệu trưởng Đại học Đại Nam) bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Đại tướng vào ngày 4/10.

"Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người thầy, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, một người tài đức nhân nghĩa vẹn tròn. Đại tướng đã dành trọn niềm tin, sự kính trọng của toàn Đảng, toàn dân. Ông là người lãnh đạo kiệt xuất, là vị Đại tướng Tổng tư lệnh tài ba, lỗi lạc. Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất đi là sự mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước, toàn dân nói chung cũng như Trường Đại học Đại Nam nói riêng. Cán bộ, sinh viên Đại học Đại Nam vô cùng thương tiếc!"

Sau đó, hàng trăm cán bộ, sinh viên trang nghiêm đứng dậy mặc niệm vĩnh biệt Đại tướng!

Bài hát "Giải phóng Điện Biên" vang lên hào hùng, vang dội.

Tiếp tục cập nhật...

-------
Lời tòa soạn: Hàng triệu người dân Việt đang từng ngày từng giờ dõi theo mọi thông tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với lòng thành kính và nỗi tiếc thương vô hạn. Để tiện theo dõi, bạn đọc có thể bấm vào các nội dung sau đây cho phù hợp với nhu cầu thông tin của mình:

 
 

(Danh sách này LIÊN TỤC CẬP NHẬT khi có thông tin mới)

Bạn đọc có những dòng cảm xúc, thơ, văn, kỷ niệm, hình ảnh... về Đại tướng muốn chia sẻ với nhân dân cả nước xin gửi về email: info@soha.vn. Trân trọng cảm ơn!

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại