Cụ thể thương hiệu này cho hay "hạ tầng trạm sạc Mini EV đã phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam, tại 63 tỉnh thành và 85 thành phố, trên 106 tuyến quốc lộ và cao tốc, tại các khu vực đông dân cư, thưa dân cư hay thậm chí không có dân cư. Khách hàng có thể sạc mọi thời điểm, mất 6,5-9 tiếng chỉ như một giấc ngủ tiêu chuẩn".
Tuy nhiên, những "trạm sạc" mà thương hiệu này nhắc đến thực chất là những ổ điện dân dụng - cũng là nguồn điện có thể sạc cho chiếc Wuling Mini EV.
Bài viết đã thu hút lượng lớn tương tác và cộng đồng mạng liên tục có ý kiến tranh luận. Nhiều người cho rằng thương hiệu khá lạc quan, biến nhược điểm thành ưu điểm của mình. Có người hài hước cho rằng, với số lượng ổ điện nhiều như hiện nay, "trạm sạc" của Wuling Mini EV thậm chí vượt cả Tesla, đứng đầu thế giới.
Một số ý kiến khác cho rằng, việc sạc như vậy sẽ mất khoảng thời gian rất lâu, trong khi người dùng cần việc sạc nhanh. Nhiều người sẵn sàng chấp nhận viên pin đi 200km/lần sạc,nhưng sạc 20 phút thì đi được thêm 150km (pin nhỏ giá xe sẽ giảm) hơn là viên pin đi 500km/lần nhưng mà sạc 1 tiếng chỉ đi được 100km. Vì vậy, vấn đề sạc tại ổ điện như Wuling khó đáp ứng nhu cầu người dùng.
Trước đó, một thương hiệu khác là Datbike cũng gây chú ý với ý tưởng tương tự. Tuy nhiên, các sản phẩm của Datbike đều là xe máy điện, việc sử dụng ổ điện như vậy được nhiều người cho rằng cũng hoàn toàn hợp lý.
Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung của thế giới, những năm trở lại đây, thị trường xe ô tô, xe máy điện ở Việt Nam ngày càng sôi động. Tuy nhiên, đi đôi với phát triển nhanh là bài toán giải quyết các trạm sạc điện an toàn, đạt chuẩn thế nào, đáp ứng nhu cầu người sử dụng.
Thực tế hiện nay, các dòng xe điện nhập như Porsche, Audi hay Mercedes đều phải sạc tại nhà hoặc sạc tại đại lý, hay sử dụng trạm sạc công cộng của bên thứ ba (không bán xe) như: EVIDA, Charg Plus, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)… nhưng không nhiều.
Đáng chú nhất, VinFast đã tạo ra một rào cản mà các đối thủ nước ngoài phải vượt qua: Mạng lưới sạc duy nhất tại Việt Nam. Hãng đã quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Nhờ vậy, không chỉ dẫn đầu tại Đông Nam Á về số lượng trạm sạc và số lượng cổng sạc, Việt Nam hiện còn vượt xa các nước hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc về mật độ cổng sạc xét trên quy mô diện tích và dân số.