Vụ tiền điện tăng 191 lần: Đơn vị cấp điện nói người sử dụng không phối hợp giải quyết, điện bị cắt

Ngọc Tú |

Giám đốc Hợp tác xã nói, đơn vị đã mời người sử dụng điện ký vào biên bản phối hợp xử lý để tiến hành đóng điện nhưng người này vẫn chưa đồng tình.

Ngày 29/6, ông Đoàn Văn Tạnh - Giám đốc Hợp tác xã Tiền Phương (Đơn vị cung cấp điện trên địa bàn phường Kỳ Phương, TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, hiện trường hợp khách hàng H.V. bị tăng tiền điện đột ngột lên nhiều lần gây xôn xao dư luận vài ngày trước vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo ông Tạnh, sau khi nắm bắt được thông tin hóa đơn tiền điện của chị H.V. bất ngờ tăng từ 71 nghìn lên hơn 13,5 triệu đồng, phía đơn vị đã lập tức xuống kiểm tra hiện trường, đồng hồ điện.

Vụ tiền điện tăng 191 lần: Đơn vị cấp điện nói người sử dụng không phối hợp giải quyết, điện bị cắt - Ảnh 1.

Hóa đơn tiền điện tăng lên 13,5 triệu đồng khiến chị V. hoảng hốt vì tháng trước đó chị chỉ sử dụng 71 nghìn đồng.

Qua kiểm tra cho thấy, đồng hồ điện của gia đình này thể hiện chỉ số đúng với chỉ số được ghi để tính tiền, không có sự nhầm lẫn.

Tuy nhiên kiểm tra đường dây điện phía sau công tơ thì phát hiện có một điểm đường điện bị hở gây rò rỉ, chạm vào mái tôn che mát trước nhà. Chính sự cố này đã khiến điện tiêu thụ của chị V. bị tăng đột biến.

Sau khi sự việc xảy ra, HTX Tiền Phương đã mời chị V. lên để lập biên bản sự việc và cùng phối hợp giải quyết sự việc.

"Do chị V. chỉ là khách thuê nhà, còn chủ nhà lại đi vắng ở xa nên phía đơn vị đã quyết định giải quyết bằng cách lập biên bản, yêu cầu chị V. đóng 130 nghìn đồng bằng đúng với số tiền điện của tháng cao nhất mà chị V. sử dụng từ trước đến nay.

Số tiền còn lại, đơn vị sẽ chờ chủ nhà về rồi phối hợp giải quyết và HTX sẽ hỗ trợ 30-50% số tiền này do sự cố không mong muốn.

Tuy nhiên, chị V. không đồng tình ký vào biên bản nên sự việc chưa được giải quyết", ông Tạnh nói và cho biết, hiện điện cung cấp cho gia đình này đang được cắt, khi nào khách hàng nạp tiền thì điện mới được đóng trở lại.

Vụ tiền điện tăng 191 lần: Đơn vị cấp điện nói người sử dụng không phối hợp giải quyết, điện bị cắt - Ảnh 2.

Khi kiểm tra thì phát hiện đường dây sau công tơ bị rò rỉ gây chạm, chập dẫn đến lượng điện tiêu thụ bị tăng đột biến.

Ông Tạnh cho biết, một phần lý do chị V. chưa ký vào biên bản vì trong biên bản HTX có yêu cầu gia đình này thay lại đường dây điện, tránh sự cố tương tự và đáng tiếc. Tuy nhiên chị V. cho rằng chị là khách trọ nên việc chị phải thay đường dây là chưa hợp lý nên chưa đồng ý.

Trả lời về vấn đề này, ông Tạnh cho biết, do chủ nhà đang đi vào miền Nam chưa thể về để giải quyết nhưng đường dây điện của gia đình này và trực tiếp là chị V. đang sử dụng thì đã xuống cấp và dẫn đến rò rỉ điện 2 lần. Nếu không thay ngay thì rất nguy hiểm, mất an toàn và có thể xảy ra tai nạn điện bất cứ lúc nào.

Vụ tiền điện tăng 191 lần: Đơn vị cấp điện nói người sử dụng không phối hợp giải quyết, điện bị cắt - Ảnh 3.

Được biết, hiện điện cung cấp cho gia đình khách hàng V. vẫn bị cắt do chưa giải quyết sự việc.

"Chúng tôi đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu nên buộc phải thay dây điện chúng tôi mới cung cấp điện trở lại. Tuy nhiên khách hàng chưa đồng ý ký vào biên bản, chưa đóng tiền. Khi nào khách hàng đồng ý thì chúng tôi sẵn sàng giải quyết ngay", ông Tạnh nói và cho biết, dù sự việc đã trôi qua nhiều ngày nhưng khách hàng này vẫn chưa có ý kiến gì mới về sự việc.

Như đã đưa tin trước đó, chị H.V. thuê nhà của chị Phùng Thị Phượng (trú phường Kỳ Phương, TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Trung bình mỗi tháng, chị V. sử dụng từ 70-130 nghìn tiền điện.

Tháng 6 vừa qua, chị V. nhận được hóa đơn tiền điện lên đến hơn 13,5 triệu đồng, tăng gấp hơn 191 lần so với tháng trước khiến chị giật mình và phản ánh sự việc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại