Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng: Khách hàng được nhận máy mới nhưng vẫn cảm thấy "cực kỳ thất vọng"

Bình Minh |

Mới đây, vị khách hàng không may mắn đã cập nhật những diễn biến mới nhất của vụ việc lên MXH.

Vào chiều ngày 19/10, một khách hàng tại Hà Nội đã gây chú ý trên mạng xã hội khi đăng tải video mở hộp đơn hàng iPhone 16 Pro Max từ Apple Store Online Việt Nam nhưng bên trong chỉ là hộp rỗng.

Sản phẩm này được mua từ ngày 11/10 và dự kiến sẽ được giao vào ngày 19/10. Tuy nhiên, khi nhận gói hàng từ Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), cũng là đơn vị vận chuyển chính thức của Apple tại Việt Nam, khách hàng nhận thấy hộp nhẹ bất thường, tem niêm phong đã bị rách, và không có điện thoại bên trong. Thậm chí, khi kiểm tra thông tin serial, khách hàng phát hiện sản phẩm đã được kích hoạt từ trước đó.

Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng: Khách hàng được nhận máy mới nhưng vẫn cảm thấy "cực kỳ thất vọng"- Ảnh 1.

Trước sự việc này, đại diện Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã đưa ra phản hồi chính thức: “Ngay khi nắm được thông tin sự việc, chúng tôi đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định.” Đơn vị này khẳng định sẽ làm việc tích cực để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và xử lý sự cố một cách minh bạch.

Trong diễn biến mới nhất, khách hàng vừa cập nhật tình hình trên trang Facebook cá nhân, cho biết Apple đã tạo đơn hàng mới nhưng thời gian giao hàng dự kiến sẽ kéo dài thêm 10 ngày do tình trạng khan hiếm sản phẩm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Apple cũng cam kết tặng khách hàng một voucher trị giá 1 triệu đồng để mua linh kiện tại Apple Store Online, tuy nhiên, voucher này sẽ được cung cấp sau khi nhận máy mới

Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng: Khách hàng được nhận máy mới nhưng vẫn cảm thấy "cực kỳ thất vọng"- Ảnh 2.

Khách hàng bày tỏ sự thất vọng khi phải tiếp tục chờ đợi, cho rằng đây là trải nghiệm không mong đợi đối với một đơn hàng có giá trị cao như iPhone 16 Pro Max. "Quả thật phải đợi thêm 10 ngày nữa là 1 trải nghiệm cực kỳ thất vọng" , vị khách hàng này viết.

Được biết, GHTK cũng cho biết đang phối hợp với Apple để tìm cách đẩy nhanh quá trình giao hàng.

Vụ việc này là lời nhắc nhở về những rủi ro tiềm ẩn khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là với các sản phẩm có giá trị cao như iPhone. Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên ghi lại toàn bộ quá trình nhận và mở hộp sản phẩm để làm bằng chứng khi cần thiết. Hơn nữa, cần kiểm tra kỹ tình trạng tem niêm phong và báo ngay cho nhà cung cấp hoặc đơn vị vận chuyển nếu phát hiện dấu hiệu bất thường. Việc ưu tiên các kênh mua hàng chính hãng và đồng kiểm sản phẩm khi nhận cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu rủi ro trong quá trình mua sắm trực tuyến.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại