Sáng 23/10, nguồn tin từ Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết, cơ quan này vừa quyết định đình chỉ điều tra vụ án “Gây rối trật tự công cộng” , xảy ra một năm trước tại khu vực Bến xe Thượng Lý .
Trước đó, CQĐT đã khởi tố các bị can trong vụ án gồm: Tạ Quyết Thắng (69 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường) ; Lương Viết Tập (60 tuổi) và Nguyễn Văn Khiên (58 tuổi) lần lượt là Phó giám đốc và nhân viên Công ty TNHH Sơn Trường.
Đêm 10/10/2021, Công ty TNHH Sơn Trường (Công ty Sơn Trường) tổ chức gần 100 người phá cổng phụ Bến xe Thượng Lý, thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim khí Hải Phòng (Công ty Kim Khí) quản lý.
Sự việc xảy ra tối 10/10/2021 tại khu vực Bến xe Thượng Lý (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).
Nhóm người của Công ty Sơn Trường đã di dời một số tài sản, dùng xích khóa 18 xe khách của Công ty Kết Đoàn trong khu đất rộng 4.000m2 sát với Bến xe Thượng Lý. Đồng thời, sử dụng vỏ container và các khối bê tông chặn lối ra vào khu đất này.
Ngay sau đó, Công an quận Hồng Bàng đã vào cuộc điều tra và quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các ông: Tạ Quyết Thắng, Lương Viết Tập và Nguyễn Văn Khiên để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT – Công an quận Hồng Bàng đã ghi nhận, Công ty Kim Khí đã có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân liên quan. Công ty Sơn Trường và Công ty Kim Khí đã tự thỏa thuận hòa giải dân sự.
Các bị can trong vụ án có người tuổi cao, tích cực khắc phục hậu quả, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố và địa phương. Đến nay các hành vi vi phạm có nhiều chuyển biến tích cực, không còn nguy hiểm cho xã hội.
Công an quận Hồng Bàng đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra đối với các bị can Tạ Quyết Thắng, Lương Viết Tập và Nguyễn Văn Khiên.
Cận cảnh niêm phong xe khách trong bãi gửi do Bến xe Thượng Lý quản lý.
Ông Tạ Quyết Thắng - Giám đốc Công ty Sơn Trường, được biết đến là một doanh nhân thành đạt ở Hải Phòng. Ông từng chi khoảng 80 tỷ đồng tiền túi xây cầu Tam Bạc tặng cho TP Hải Phòng với thời gian xây dựng chỉ 50 ngày, kỳ tích được ghi nhận là kỷ lục "Cầu vượt sông thi công trong thời gian ngắn nhất" do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao tặng.