Vụ bị "đuổi" khỏi chung cư ở TPHCM vì nuôi 19 chú chó: BQL nói bất lực suốt 3 tháng

Hải My |

Đại diện Ban quản lý (BQL) đã mời chủ chó xuống làm việc nhiều lần, viết 3 bản cam kết. Thế nhưng người phụ nữ này liên tục trì hoãn, đến 30/3 vẫn chưa chịu rời đi như đã hứa trong cam kết.

Vụ người phụ nữ ở TP. HCM bị "đuổi" khỏi căn hộ vì nuôi 19 chú chó đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Mới đây đại diện Ban quản lý (BQL) chung cư đã chính thức có những chia sẻ xoay quanh vụ việc. 

Vị đại diện bày tỏ trên tờ Dân Trí, suốt thời gian qua, phía BQL đã rất nhẫn nại với chị N.P - chủ nhân đàn chó 19 con. Người dân sinh sống cùng tòa với chị P. rất bức xúc vì bị đàn chó trong căn hộ gây tiếng ồn cả ngày lẫn đêm, khiến cuộc sống sinh hoạt của họ rất mệt mỏi, phiền toái. 

Theo BQL, việc lấy lại nhà là do yêu cầu từ chủ căn hộ chứ phía ban quản lý không có quyền. Suốt 3 tháng qua, BQL đã nhiều lần yêu cầu chị N.P di dời đàn chó. 

Quy định tại chung cư nêu rõ, cư dân chỉ được nuôi thú cưng với số lượng không quá 2 con và phải khai báo đầy đủ lúc làm thủ tục đăng ký với BQL. Tuy nhiên chị N.P khi mới dọn vào đây sinh sống lại không hề đăng ký theo diện "có kèm vật nuôi".

Vụ nuôi 19 con chó ở chung cư, Ban quản lý lên tiếng:

Đồ đạc và 19 chú chó được thu dọn xuống sân chung cư

Thời gian đầu khi chị P. mới chuyển đến, các hộ dân cùng tòa đã phản ánh về tiếng ồn từ đàn chó. Dựa trên những bức xúc từ người dân, BQL đã mời người phụ nữ xuống làm việc. 

Ngày 5/1, tại buổi làm việc đầu tiên, chị P. sau khi nghe nhắc nhở về quy định đã lập tức ký cam kết sẽ kiểm soát tiềng ồn của đàn chó. Thế nhưng sau đó, tình trạng vẫn tái diễn nên BQL phải gửi thông báo nhắc nhở lần 2, lần 3. 

Đến lần thứ 4, BQL buộc phải liên hệ trực tiếp với chủ của căn hộ. Chủ căn hộ nói tôn trọng quy định của chung cư, đồng thời đề nghị mời cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Chị P. lúc này đã tiếp tục viết cam kết với nội dung: "Tôi cam kết sẽ di dời thú cưng và kết thúc hợp đồng thuê nhà vào ngày 19/2".

Đến ngày 19/2, chị P. vẫn chưa có dấu hiệu chuyển rời đàn chó ra khỏi chung cư nên BQL lại tiếp tục mời chị xuống làm việc. Người phụ nữ xin lùi gia hạn đến ngày 30/3 và viết cam kết sẽ kiểm soát tiếng ồn thú cưng sau 22 giờ, nếu vi phạm BQL có quyền cắt nước mà không cần báo trước. 

Những ngày sau đó, đàn chó vẫn liên tục gây ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ dân xung quanh. Tình thế khiến BQL buộc phải cắt nước toàn bộ căn hộ chị đang thuê. 

Vụ nuôi 19 con chó ở chung cư, Ban quản lý lên tiếng:

Chị P. - chủ nhân của đàn chó 19 con

Mong muốn sự việc sớm khép lại

Vị đại diện cho biết, phía BQL luôn giải quyết trên tinh thần hỗ trợ chứ không ép buộc hay cưỡng chế. BQL chủ động giới thiệu môi giới để tìm nơi ở mới cho chị P., thậm chí hỗ trợ chị trong việc di dời đồ đạc nếu cần. 

Tuy nhiên chị P. không chịu, thậm chí còn phản ứng với thái độ gay gắt. Khi đồ đạc và 19 chú chó để dưới sân chung cư, BQL cũng liên tục trực canh giữ suốt ngày đêm vì sợ mất mát, đồng thời cho đàn chó ăn uống, dọn dẹp vệ sinh. 

Ngay cả địa điểm spa đang nhận nuôi 19 chú chó cũng là do phía BQL hỗ trợ tìm kiếm cho chị N.P.

Tới thời điểm hiện tại, sự việc đã được xử lý nên BQL chung cư mong mọi chuyện khép lại theo hướng tích cực, mọi người không nên đào sâu hay công kích cá nhân. 

Trong khi đó, chia sẻ trên tờ Phụ Nữ Mới, chị M.T.N.P cho biết, chị thuê căn hộ từ đầu tháng 12/2023 với giá 13 triệu đồng/ tháng. Chị đã nuôi 19 con chó này trong 10 năm qua. Trước kia chị và đàn chó cũng thuê căn hộ ở một chung cư khác.

Chị P. phủ nhận chuyện bỏ rơi đàn thú cưng, đồng thời nhấn mạnh rất yêu thương chúng. Nguyên nhân chị để 19 chú chó và đồ đạc bên dưới chung cư là vì "bị ép chuyển đi".

Theo chủ nhân 19 chú chó, Ban quản lý chung cư đã nhiều lần phản ánh và bắt chị viết cam kết: "Khi nào chó sủa lên là cắt nước". Chị cũng xin Ban quản lý cho mình thêm thời gian chuyển nhà nhưng không được hỗ trợ.

"Họ đã cắt nước hoàn toàn căn hộ của tôi từ đầu tháng 3, khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt. Tôi biết mình làm sai nên đã có thiện chí tìm chỗ ở mới. Tuy nhiên, họ không cho tôi thời gian để xử lý vấn đề cá nhân", chị N.P. nói.



Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại