Cụ thể, tờ Manager Magazin đăng tải thông tin cho biết chiếc hatchback thuần điện ID.3 được Volkswagen lắp ráp đại trà bất chấp việc hãng biết phần mềm điều khiển xe gặp lỗi lớn. Sau khi cân nhắc các phương án mình có, tập đoàn Đức chọn cách… tiếp tục sản xuất 10.000 xe ID.3 như cũ trong giai đoạn đầu tiên.
Sau khi đợt sản xuất ban đầu khép lại, số xe trên sẽ được hãng đưa đi bảo quản tại các cơ sở lớn của tập đoàn tại châu Âu. Tới quý I/2020, hãng sẽ đưa xe tải di động với hệ thống máy tính tối tân tới từng nơi để sửa thủ công… từng xe một.
Chỉ sau khi quy trình sửa và nâng cấp 10.000 xe ID.3 đầu tiên trên được hoàn tất Volkswagen mới bắt đầu bắt tay vào lắp ráp 10.000 xe tiếp theo… vẫn với lỗi phần mềm như cũ. Tuy vậy, nhờ kinh nghiệm có được từ việc tận tay kiểm tra và nâng cấp 10.000 xe trước đó, họ kỳ vọng có thể tung bản cập nhật online cho số xe nói trên thay vì ứng dụng phương thức tốn thời gian và công sức như trước.
Thông tin trên ngay sau khi được đăng tải đã khiến người tiêu dùng Đức tự hỏi Volkswagen đã làm như trên bao nhiêu lần và liệu có khi nào các mẫu xe của họ mở bán rồi mới sửa lỗi hay không. Không ít người thậm chí còn so sánh sự việc lần này với scandal xe chạy diesel từng làm họ điêu đứng và mới tạm thời lắng lại từ 2019. VW từ chối bình luận về sự việc.
Volkswagen ID.3 được tập đoàn Đức công bố lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2019 và cho đến hiện tại đã nhận được ít nhất đặt cọc cho 35.000 xe trên toàn cầu.