"Việt Nam là ‘cái nôi’ của điện thoại cơ bản thương hiệu Nokia"

Vũ Tuấn Anh |

Ông Florian Seiche, CEO của HMD Global, mới đây đã có một buổi chia sẻ cởi mở về định hướng của thương hiệu Nokia trong thời gian tới.

Ông Florian Seiche, CEO của HMD Global, công ty đang nắm quyền bán các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng mang thương hiệu Nokia, mới đây đã có một chuyến thăm Việt Nam và gặp gỡ truyền thông.

Trong không khí thân thiện và cởi mở, vị lãnh đạo này đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về thương hiệu điện thoại từng rất được nhiều người dùng Việt Nam yêu thích.

Việt Nam là ‘cái nôi’ của điện thoại cơ bản thương hiệu Nokia - Ảnh 1.

Ông Florian Seiche cởi mở chia sẻ những kế hoạch liên quan đến thương hiệu Nokia tại Việt Nam.

Ông Florian Seiche cho biết trong thời gian tới, chiến lược sản phẩm của Nokia sẽ tập trung vào ba trụ cột chính, bao gồm thiết kế đẹp mắt cùng chất liệu thân máy cao cấp, tập trung mang đến tiện ích tối đa cho người dùng và cuối cùng là một trải nghiệm Android nguyên bản, bảo mật cao và nhanh chóng cập nhật.

Từ khi tiếp nhận thương hiệu tới nay, HMD Global đã ra mắt 10 dòng điện thoại Nokia, trong đó có cả điện thoại cơ bản (feature phone) và điện thoại thông minh (smartphone). Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết 100% số lượng điện thoại cơ bản mang thương hiệu này đều được sản xuất tại Việt Nam.

Việt Nam là ‘cái nôi’ của điện thoại cơ bản thương hiệu Nokia - Ảnh 2.

HMD Global thừa nhận phân khúc smartphone cao cấp vấn là một trận đánh khó.

Người đứng đầu HMD Global cũng khẳng định điện thoại cơ bản vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của thương hiệu này và hiện cũng là thế mạnh của Nokia. Tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, điện thoại cơ bản thương hiệu Nokia luôn nằm trong Top 2, vị CEO này cho biết.

Ông cùng kì vọng việc cho ra thị trường những mẫu điện thoại có giá từ chỉ vài chục USD cho tới vài trăm USD sẽ mang đến cho người dùng những sự lựa chọn đa dạng.

Việt Nam là ‘cái nôi’ của điện thoại cơ bản thương hiệu Nokia - Ảnh 3.

Những chiếc điện thoại Nokia thời gian qua không tạo được dấu ấn quá sâu đậm nhưng Ông Florian Seiche khẳng định tất cả mới chỉ là khởi đầu.

Tại Việt Nam và nhiều thị trường khác, ông Florian Seiche cho biết HMD Global không quá chú trọng đến việc tăng sự nhận biết cho khách hàng bởi Nokia thực tế đã là một thương hiệu gắn bó sâu đậm với nhiều người.

Đây là lợi thế hiếm có của thương hiệu Nokia so với các thương hiệu điện thoại khác. Trong thời gian tới, việc chuyển giao các công nghệ còn lại từng có trên điện thoại Nokia và hoàn thiện hế sinh thái phần mềm cho những chiếc điện thoại này cũng là một vấn đề được hãng lưu tâm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại