Ứng dụng chống chặt chém, bóp chẹt… khách du lịch

Quốc Thái |

Phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... du khách có thể phản ánh qua ứng dụng.

Ngày 30/4, Tổng cục Du lịch cho biết, ứng dụngDu lịch Việt Nam an toàn” được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Ứng dụng hiện đã có trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Điểm nổi bật của “Du lịch Việt Nam an toàn” là khách du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể trực tiếp tương tác với nhau trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký và du khách gửi đánh giá, nhận xét về dịch vụ.

Ứng dụng chống chặt chém, bóp chẹt… khách du lịch - Ảnh 1.

Giao diện "Du lịch Việt Nam an toàn".

Sự liên kết này được đánh giá rất cần thiết, đặc biệt sau nhiều vụ việc khách hàng “tố” các nhà hàng tại các khu du lịch, điểm tham quan “chặt chém”, gần đây nhất là vụ khách hàng tố cáo một nhà hàng tại Nha Trang bán một kg ốc hương có giá 1,8 triệu đồng gây xôn xao dư luận.

Sử dụng ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" thế nào?

Du khách cài đặt sẵn ứng dụng trên điện thoại, khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, du khách dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí hay không.

Trong và sau khi sử dụng dịch vụ, khách du lịch có thể phản ánh chất lượng dịch vụ ngay trên ứng dụng bằng cách đánh giá, đăng tải hình ảnh hoặc video.

Mỗi lần đánh giá chỉ được thực hiện cho một lần sử dụng dịch vụ, đây cũng là điểm ưu việt của ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” khi du khách đã được định danh, đơn vị cung ứng dịch vụ được xác thực nên có thể loại trừ các trường hợp đánh giá ảo.

Thông qua những phản ánh của khách du lịch, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy trình, qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và môi trường kinh doanh lành mạnh.

Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.

Ngành du lịch đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào mọi hoạt động. Trước khi có ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, Tổng cục Du lịch đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ theo mô hình tiên tiến của thế giới như “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia”; ứng dụng “Du lịch Việt Nam”, “Hướng dẫn Du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn”..

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại