Thứ trưởng Cơ sở hạ tầng của Ukraine Yuriy Lavrenyuk chia sẻ với Interfax-Ukraine rằng, hoạt động vận chuyển và lắp đặt những kết cấu lớn nhất của cầu bắc qua eo biển Kerch khiến hạn chế hoạt động qua lại của tàu thuyền, kéo theo việc các cảng của Ukraine bị thất thu, do vậy Kiev sẽ phải đệ đơn kiện Nga lên tòa án.
Hiện giới chức Ukraine đang ước tính doanh thu của các cảng thương mại và chuẩn bị cho tiến trình kiện Nga.
"Trong khuôn khổ các hành động pháp lý chống lại Nga, Bộ Tư pháp đang chuẩn bị đơn kiện và tính toán các tổn thất của hai cảng thương mại Mariupol và Berdyansk", ông Yuriy Lavrenyuk tiết lộ.
Ông Yuriy Lavrenyuk cũng lưu ý rằng, vấn đề "toàn cầu, chính trị và phức tạp này" đang được Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Ngoại giao và Hội đồng An ninh và Quốc phòng nước này để giải quyết.
Hôm 15/6, trong cuộc đối thoại trực tuyến với toàn thể người dân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo tin vui về tiến độ xây dựng cây cầu nối Crimea với lục địa Nga.
Trả lời câu hỏi của người dân về việc xây dựng cây cầu nối Crimea với lục địa Nga có được xây dựng đúng kế hoạch hay không, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, dự án thậm chí còn hoàn thành sớm hơn dự kiến và sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm sau.
Theo ông chủ Điện Kremlin, phần cầu dành cho xe cơ giới đến Crimea sẽ hoàn tất và lưu thông vào tháng 12/2018, theo đúng kế hoạch. Trong khi đó, phần cầu đường sắt sẽ được lùi lại 1 năm, hoàn thành vào cuối năm 2019.
Công trình cầu Crimea dài 19km bắc qua eo biển Kerch là một trong những dự án hạ tầng quan trọng bậc nhất đối với nước Nga và dự án này có chi phí lên tới 4,5-5,5 tỷ USD.