Tuần tới, “tân binh” Aber ra Hà Nội, chiết khấu không cao hơn Grab hay Uber

Hoàng Linh |

Theo đại diện của ứng dụng gọi xe mới Aber, hãng sẽ lấy mức chiết khấu cạnh tranh. Tuần tới, Aber Car sẽ là loại hình gọi xe được triển khai đầu tiên tại Hà Nội.

Aber sẽ có mức chiết khấu không cao hơn Grab

Sau khi Uber rời bỏ thị trường Việt Nam, hàng loạt ứng dụng gọi xe trong nước xuất hiện khiến thị trường gọi xe công nghệ trở nên sôi động. Sau Vato, T.net, một ứng dụng thuần Việt mới được công bố là Aber, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo chia sẻ của đại diện truyền thông Aber, hiện tại, ứng dụng gọi xe Aber đã ra mắt website chính thức và tuyển mộ tài xế tại TP HCM, Hà Nội cùng một số tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, ứng dụng sẽ ra mắt đầu tiên và chạy thử nghiệm tại TP HCM.

Vị này cũng tiết lộ, sau gần 4 ngày tuyển mộ, số lượng tài xế đăng ký thành đối tác của Aber đã lên tới trên 3.000 người, song phải đến ngày 8/6 tới đây, ứng dụng Aber mới chính thức được mở để các tài xế nhận cuốc, đón khách.

Trong suốt thời gian này, các tài xế và cộng tác viên của Aber đang thực hiện thử nghiệm, chạy cắm mốc các vị trí đón trả khách.

Mặc dù chưa thể công bố các chính sách liên quan đến mức phí hay mức chiết khấu cho cánh tài xế khi đầu quân cho Aber, song đại diện của Aber cam kết, chiết khấu của hãng sẽ không cao hơn so với mức hiện tại của Grab và Uber trước đây.

Dự kiến vào ngày mở ứng dụng, các thông tin liên quan đến mức chiết khấu sẽ được hãng công bố rộng rãi cho truyền thông.

Cũng trong chiến lược phát triển, đại diện của Aber cho hay, hãng sẽ tiến quân ra Hà Nội trong tuần tới. Khi triển khai tại Hà Nội, ứng dụng này sẽ bắt đầu với Aber Car, sau đó đến Aber Bike.

Tuần tới, “tân binh” Aber ra Hà Nội, chiết khấu không cao hơn Grab hay Uber - Ảnh 1.

Mức chiết khấu cho tài xế của Aber sẽ không cao hơn mức của Grab hiện tại hay Uber trước đây.

Đối với khách hàng gọi xe bằng ứng dụng Aber, chi phí xe sẽ hiển thị ngay trên ứng dụng và khách có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng hoặc các ví điện tử.

Điểm khác biệt của Aber là bản đồ dùng trong ứng dụng được đội ngũ kỹ sư tự xây dựng. Ngoài ra, một vài tính năng mới đáng chú ý của Aber là tài xế có thể chuyển tiền trong tài khoản cho nhau.

"Một ứng dụng thuần Việt, nhưng được phát triển bởi những kỹ sư du học từ châu Âu, vì thế Aber sẽ có nhiều tính năng đặc biệt trên nền tảng công nghệ châu Âu để phục vụ khách hàng. Chúng tôi tự tin có thể khắc phục được các lỗi thường gặp trong quá trình đón, trả khách", vị đại diện Aber nói.

Thủ tục đăng ký làm đối tác của Aber như thế nào?

Theo thông tin đăng tải trên Aber, trang web của ứng dụng đã mở để tài xế có thể đăng ký hồ sơ làm việc qua hình thức online. Trong đó, tài xế cần cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, chụp hình bằng lái, biển số xe…

Hãng này cũng có những yêu cầu về phương tiện chở khách của tài xế như cần có đủ hệ thống hãm (phanh/thắng), hệ thống chuyển hướng (hệ thống lái) có hiệu lực.

Các loại đèn soi biển số, đèn tín hiệu hay gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển, kết cấu phương tiện phải đủ độ bền và bảo đảm tính năng vận hành ổn định.

Ngoài ra, tài xế Aber cần có điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android từ 4.4 trở lên hoặc hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên và có sim 3G/4G.

Bên cạnh đăng kí online, tài xế có thể đăng ký làm đối tác của hãng trực tiếp tại văn phòng Aber. Tùy theo đối tác cá nhân là sinh viên hay doanh nghiệp, hồ sơ ứng tuyển sẽ có những yêu cầu khác nhau. 

Tuy nhiên, các tài xế sẽ trải qua 6 bước đăng ký gồm: chuẩn bị hồ sơ; trải qua vòng phỏng vấn/tuyển chọn; cập nhật hồ sơ đối tác/chụp hình; nạp tiền lần đầu kích hoạt tài khoản; đồng phục (chưa bắt buộc) và được giới thiệu về tổ/nhóm (hỗ trợ trong công việc).

Aber là ứng dụng gọi xe do một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu phát triển từ 2015.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, Aber mới triển khai thử nghiệm tại một số nước Đông Nam Á và hiện đã cung cấp ở cả hai nền tảng iOS và Android.

Dự kiến, từ 8/6, ứng dụng sẽ bắt đầu dịch vụ đón trả khách tại TP HCM.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại