Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin năm 2017 cơ quan này đã tiến hánh khảo sát sự hài lòng của người bệnh với các cơ sở y tế trên địa bàn, kết quả có 84% bệnh nhân được hỏi cho rằng họ hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và thái độ thăm khám của nhân viên y tế.
Song với tỉ lệ nêu trên bà Nhị Hà thừa nhận vẫn chưa thực chất, chưa phản ánh được toàn cảnh bức tranh khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô bởi do cách khảo sát chưa khách quan, có những điều người bệnh muốn nêu nhưng lại chưa được phản ánh trong các phiếu khảo sát.
Do vậy theo bà Trần Thị Nhị Hà, năm 2018 cơ quan này sẽ đổi mới hình thức đánh giá sự hài lòng của người bệnh.
Cụ thể, Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế.
Nội dung đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân về thời gian chờ đợi khám bệnh, thanh toán, tư vấn của bác sỹ và tiêu chí chất lượng của người bệnh.
“Dự kiến, phần mềm đánh giá online sự hài lòng người bệnh sẽ có 25 tiêu chí như: Thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán, nhà vệ sinh, môi trường bệnh viện, chỗ gửi xe, thái độ phục vụ người bệnh…
Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn (gồm hài lòng và không hài lòng) để người bệnh lựa chọn”- bà Nhị Hà thông tin.
Lãnh đao Sở Y tế cũng khẳng định, Sở Y tế sẽ thực hiện nghiêm công tác này để các bệnh viện phải tự mình đổi mới.