Trung Quốc lại khiến thế giới ngỡ ngàng khi sửa cầu vỏn vẹn 2 tiếng: Lắp khối thép 218 tấn khớp từng cm, đường sắt lẫn tàu điện ngầm bên dưới không xê dịch 1 ly

Thiên Di |

Chỉ với 2 giờ làm việc cùng sự phối hợp của 40 kỹ thuật viên và máy móc hiện đại, dầm hộp thép bên trái của cầu dài 32,94 mét, nặng 218,4 tấn đã được đặt vào đúng vị trí thiết kế ban đầu với độ chính xác đáng kinh ngạc.

Trung Quốc lại khiến thế giới ngỡ ngàng khi sửa cầu vỏn vẹn 2 tiếng: Lắp khối thép 218 tấn khớp từng cm, đường sắt lẫn tàu điện ngầm bên dưới không xê dịch 1 ly- Ảnh 1.

Vào lúc 2 giờ chiều ngày 29/4 (theo giờ địa phương), dự án nâng cấp Cầu Tây Cáp Nhĩ Tân tại Trung Quốc đã đoàn thành một khâu sửa chữa quan trọng. Đây là một phần của kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông châu Á 2025 tại thành phố này.

Chỉ với 2 giờ làm việc cùng sự phối hợp của 40 kỹ thuật viên và máy móc hiện đại, dầm hộp thép bên trái của cầu dài 32,94 mét, nặng 218,4 tấn đã được đặt vào đúng vị trí dọc theo thiết kế ban đầu với độ chính xác đáng kinh ngạc.

Trung Quốc lại khiến thế giới ngỡ ngàng khi sửa cầu vỏn vẹn 2 tiếng: Lắp khối thép 218 tấn khớp từng cm, đường sắt lẫn tàu điện ngầm bên dưới không xê dịch 1 ly- Ảnh 2.

Cầu Tây Cáp Nhĩ Tân được xây dựng năm 1989, đóng vai trò là cầu vượt qua tuyến đường sắt Cáp Nhĩ Tân – Tuy Phân Hà bên dưới. Khu vực này có cấu trúc 3 tầng. Bên trên là đường bộ, tuyến đường huyết mạch đông – tây lâu đời nhất Cáp Nhĩ Tân. Bên dưới là tuyến đường sắt Cáp Nhĩ Tân – Tuy Phân Hà đã hoạt động được hơn 120 năm. Và dưới lòng đất là Tuyến tàu điện ngầm Cáp Nhĩ Tân số 1.

Nhà thiết kế chính He Ruiping của dự án nâng cấp cầu Tây Cáp Nhĩ Tân nhấn mạnh rằng thiết kế ban đầu của cây cầu không còn đáp ứng các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật xây dựng cầu hiện đại.

Thông qua việc tham khảo các tiêu chuẩn và dữ liệu thiết kế từ năm 1985, nhóm thiết kế đã sử dụng các tiêu chuẩn và kỹ thuật mới để thay thế các dầm cũ một cách nhanh chóng, giảm thiểu tác động của việc xây sửa lên tuyến đường sắt và tàu điện ngầm bên dưới.

Trung Quốc lại khiến thế giới ngỡ ngàng khi sửa cầu vỏn vẹn 2 tiếng: Lắp khối thép 218 tấn khớp từng cm, đường sắt lẫn tàu điện ngầm bên dưới không xê dịch 1 ly- Ảnh 3.

Đây là mô hình thực tế cho việc thay thế các cây cầu băng qua đường sắt đã cũ giao với các tuyến đô thị lớn ở các thành phố triệu dân của Trung Quốc.

Cây cầu dự kiến sẽ được thông xe vào giữa tháng 5, giúp tăng lưu thông các tuyến huyết mạch đô thị trung tâm. Giao thông phát triển sẽ tạo thuận lợi cho Hội chợ Thương mại và Kinh tế Quốc tế Cáp Nhĩ Tân sắp tới và Đại hội Thể thao mùa Đông châu Á 2025.

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại