Theo đó, hãng Gucci đã gửi thư tới 6 cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ hàng mã lớn tại Trung Quốc với yêu cầu dừng ngay việc xuất xưởng đồ hàng mã mang logo của thương hiệu đình đám này.
Những món hàng hiệu nhái bằng giấy đang là sản phẩm rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.
Đại diện hãng Gucci còn cho biết thêm, việc gửi thư này chủ yếu chỉ mang tính chất cảnh cáo những cơ sở nói trên bởi hành vi vi phạm bản quyền của hãng.
Vị này cũng khẳng định hãng thời trang chưa có kế hoạch khởi kiện những cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ hàng mã tại Trung Quốc, vì hành động của họ không gây tổn hại trực tiếp tới lợi ích kinh tế của Gucci.
Ngoài ra, những món hàng "nhái" bằng giấy không sớm thì muộn cũng sẽ bị đem đi "thiêu hủy" mà thôi.
Tuy nhiên, hành động "sờ gáy" thị trường hàng mã chỉ là một phần trong những bước đi gần đây của Gucci trong công cuộc chống lại nạn hàng nhái tại Trung Quốc.
Năm ngoái, Gucci cũng đã từng khởi kiện hãng bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Alibaba vì để mặc việc buôn bán hàng nhái phát triển tràn lan trên chợ ảo của hãng này.
Đây không phải lần đầu tiên hãng thời trang đình đám Gucci có những động thái "dằn mặt" nạn buôn bán hàng nhái tại Trung Quốc.